Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử của Đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú
Danh mục tin tức

Danh mục

Liên kết nhanh

Liên kết tiện ích

Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết web

Liên kết website

Thống kê
Lượt truy cập: 2023559 Lượt truy cập
Khách đang online: 179 khách
Chi tiết tin

Chi tiết tin

Hãy là một công dân có trách nhiệm 253


        Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp, mỗi ngày có đến hàng chục nghìn người mắc bệnh, số người tử vong vì Covid – 19 ở nước ta tính đến tối ngày 29/9/2021 hơn 19.000 ca, chiếm tỷ lệ 2,5% so với tổng số ca mắc.. Ở khu vực phía Nam, 05 tỉnh, thành phố ghi nhận số mắc cao là TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Tiền Giang.

Hãy là một công dân có trách nhiệm

     Tại tỉnh Sóc Trăng, đến 15 giờ 29/9/2021, toàn tỉnh đã ghi nhận 1.259 ca nhiễm covid – 19, có 22 trường hợp đã tử vong. Riêng tại huyện Mỹ Tú của chúng ta, đến nay đã có 107 người nhiễm Covid-19. Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc áp dụng các biện pháp cách ly, hạn chế đi lại, giãn cách đã ảnh hưởng lớn tới kinh tế - xã hội, tới đời sống của các tầng lớp nhân dân.

     Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh, trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 cơ bản được kiểm soát, ngày 15/9/2021 UBND tỉnh Sóc Trăng ban hành Quyết định số 2375 về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh. Có thể nói, từ khi tỉnh ta chuyển về trạng thái bình thường mới, hầu hết người dân vô cùng phấn khởi, việc đi lại, giao thương của bà con có phần thuận tiện và thoải mái hơn … Tại huyện Mỹ Tú, cũng đã tháo dỡ một số chốt kiểm soát trên địa bàn, các hộ kinh doanh ăn uống được phéo hoạt động, người dân di chuyển giữa các địa bàn vùng xanh được nới lỏng,… Có lẽ cũng từ đây, đã tạo cơ hội cho dịch bệnh Covid-19 lây lan và bùng phát trong cộng đồng tại xã Hưng Phú và Long Hưng. Ngày 24/9/2021, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 toàn địa bàn xã Hưng Phú gồm 3.123 hộ với 14.564 khẩu trong vòng 15 ngày. Đồng thời điều chỉnh mức độ nguy cơ dịch Covid-19 đối với xã Hưng Phú từ mức bình thường mới (vùng xanh) sang mức nguy cơ rất cao (vùng đỏ). Và mới đây nhất, ngày 29/9/2021, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với 04 khu vực thuộc xã Long Hưng, gồm ấp Mỹ Khánh A, ấp Tân Thành, Tân Phước A1 và Tân Phước A2 với 411 hộ, tổng số 1.275 khẩu. Qua đó, điều chỉnh mức độ nguy cơ dịch Covid-19 đối với xã Long Hưng từ mức bình thường mới (vùng xanh) sang mức nguy cơ rất cao (vùng đỏ). Điều ngày đồng nghĩa, cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 ở xã Hưng Phú và Long Hưng, huyện Mỹ Tú nói riêng, tỉnh Sóc Trăng nói chung phải được tăng cường, phải được đẩy mạnh và càng đẩy mạnh hơn nữa.

     Hơn bao giờ hết, lúc này mỗi chúng ta phải là một công dân có trách nhiệm cùng với hệ thống chính trị trong việc phòng, chống đại dịch Covid-19, tránh những biểu hiện thiếu ý thức, tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, chấp hành không nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; hãy nghiêm túc tuân thủ "5K" theo hướng dẫn của Bộ y tế, đoàn kết chia xẻ yêu thương đến cộng đồng, những nơi người dân đang gặp khó khăn tại các vùng dịch. Thiết nghĩ, trong hoàn cảnh dịch bệnh, mỗi người chúng ta hãy là một công dân có trách nhiệm bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như:

      - Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, không đến những nơi tụ tập đông người; đeo khẩu trang khi tham gia giao thông và chỉ ra đường khi thật sự cần thiết.

      - Chia sẻ nhiều hơn nữa những hình ảnh, hành động đẹp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của lực lượng quân đội, công an, y tế, thanh niên tình nguyện, cộng đồng dân cư…

       - Ủng hộ lời kêu gọi của Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam theo khả năng nguồn lực của mình.

      - Sáng tác hoặc chia sẻ những bài thơ hay ca ngợi tập thể, cá nhân có những hành động, việc làm đẹp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

      - Mỗi người hãy là một chiến sĩ trực tiếp lên án, phê phán những trang mạng xã hội, facebook cá nhân tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh Covid-19, gây hoang mang xã hội.

     Hãy là công dân có trách nhiệm với cộng đồng với quê hương trong cuộc chiến với đại dịch bệnh Covid-19! Cùng nhau chung sức chung lòng đẩy lùi đại dịch, để sớm đưa cuộc sống của chúng ta trở về trạng thái bình thường mới./.

Quốc Tuấn

Tin cùng nhóm

Tin cùng nhóm

Giải ngân 95 triệu đồng cho vay xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI - CHI NHÁNH TỈNH SÓC TRĂNG THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NĂM 2024

Giải ngân vốn vay đối với người lao động đi làm việc ở Nhật Bản theo hợp đồng

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO LĐLĐ HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH Y TẾ HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH VĂN HÓA – THÔNG TIN HUYỆN MỸ TÚ

Khánh thành 2 cây cầu giao thông trên địa bàn xã Thuận Hưng

Khai mạc Giải Bi sắt các câu lạc bộ huyện Mỹ Tú năm 2023

Ra mắt mô hình điểm và Hội nghị tập huấn về “Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”

Lễ Bế giảng lớp tập huấn truyền dạy múa cơ bản Dân gian Truyền thống “Múa Rom Vong dân gian Khmer” năm 2023

Giải ngân vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú giải ngân 75 triệu đồng cho lao động làm việc tại Nhật Bản

Hội LHPN giải ngân 117 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ đầu tư sản xuất, chăn nuôi

Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Đảng ủy Quân sự huyện năm 2023

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú tổ chức Lễ xuất quân đoàn thể dục dưỡng sinh huyện tham gia giải Vô địch Dưỡng sinh toàn quốc năm 2023

Giải bi sắt kỷ niệm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam thành công rực rở

Liên đoàn lao động huyện Mỹ Tú bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn” tại xã Thuận Hưng

Mít tinh hưởng ứng ngày xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11 năm 2023

Lãnh đạo UBND huyện thăm hỏi và động viên đội ghe ngo chùa Bưng Cóc và chùa Bưng KhDon chuẩn bị tham gia Lễ Hội Ooc-om-boc và đua ghe ngo năm 2023.

Mỹ Tú tổ chức thành công giải vô địch Bóng chuyền huyện măn 2023

Huyện Mỹ Tú long trọng khánh thành 3 cây cầu giao thông nông thôn mới

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư ấp Mỹ An xã Mỹ Tú

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú thực hiện hiệu quả Nghị Quyết 11/NQ –CP của Chính Phủ

Vốn tín dụng chính sách tại Ngân hàng CSXH tham gia vào Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ trên địa bàn huyện Mỹ Tú

 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 

Đài Truyền Thanh Huyện Mỹ Tú

Địa chỉ: Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa - Huyện Mỹ Tú - Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3 871 118
Website: http://daitruyenthanhmytu.vn - Mail: daitruyenthanhmytu@gmail.com

Design by: TKQ