Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử của Đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú
Danh mục tin tức

Danh mục

Liên kết nhanh

Liên kết tiện ích

Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết web

Liên kết website

Thống kê
Lượt truy cập: 1999338 Lượt truy cập
Khách đang online: 49 khách
Chi tiết tin

Chi tiết tin

Tiêm vaccine bị mất trí nhớ là hoàn toàn sai sự thật 256


        Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay, vaccine được xem là “vũ khí” quan trọng để mỗi địa phương tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống dịch, hướng tới miễn dịch cộng đồng.

Tiêm vaccine bị mất trí nhớ là hoàn toàn sai sự thật

     Theo các chuyên gia y tế, vaccine phòng COVID-19 không tồn tại mãi trong cơ thể mà sẽ mất dần khả năng bảo vệ. Vì vậy, việc tiêm vaccine COVID-19 các mũi nhắc lại rất cần thiết, đặc biệt là những đối tượng có nguy cơ cao. Thời gian qua, huyện Mỹ Tú đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đến tiêm các mũi tăng cường (mũi 3, 4) vaccine phòng COVID-19. Tuy nhiên, tốc độ tiêm hiện nay còn chậm do nhiều nguyên nhân, trong đó có ảnh hưởng của việc lan truyền những tin đồn thiếu cơ sở khoa học về tiêm vaccine COVID-19.

     Cô Lý Kim Oanh (60 tuổi), ấp Cầu Đồn, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú sau khi nghe thông tin tuyên truyền, thông báo mời đi tiêm các mũi tăng cường vaccine phòng COVID-19, cô liền đến Trung tâm Y tế huyện để tiêm mũi 4. Cô Oanh cho biết, bản thân lớn tuổi, sức khỏe không còn tốt như trước, cô cũng lo ngại dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, khi liên tục xuất hiện nhiều biến thể mới. Vì thế, cô không băn khoăn, ngần ngại mà tự giác đi tiêm vaccine phòng COVID-19.

     Đến nay, gia đình cô Oanh tất cả 4 người đều đã tiêm xong mũi 4. “Tôi thấy tiêm vaccine phòng COVID-19 có lợi, bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Không chỉ mũi 4 mà những lần tiêm trước, chúng tôi đi tiêm về vẫn khỏe mạnh, không có biểu hiện khác thường”, cô Oanh nói thêm.

     Anh Lê Văn Mộng (sinh năm 1982), làm nghề sửa chữa điện tử tại chợ thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người nên anh cũng đã tiêm mũi 4. Anh chia sẻ, thời gian qua anh có nghe nhiều tin đồn thất thiệt về việc tiêm phòng vaccine COVID-19 có tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe như: mất trí nhớ, quên trước quên sau. Tuy nhiên, anh Mộng khẳng định đó là sai sự thật, anh và vợ anh đã tiêm mũi 4 hơn tuần nay, sức khỏe rất bình thường, sau tiêm chỉ bị sốt nhẹ rồi khỏi, không có những dấu hiện như mọi người đồn.

     Hiện nay, Huyện ủy - Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Tú chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện khẩn trương tiến hành tiêm vắc xin cho người dân, trong đó chú trọng tiêm mũi 3, mũi 4 tăng cường phòng COVID-19. Theo báo cáo thống kê của Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, tính đến ngày 30/6/2022, huyện Mỹ Tú đã thực hiện tiêm phòng vắc xin mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 102,59%; mũi bổ sung 81,1%; mũi 3 là 29,9% và mũi 4 chiếm 91,1%. Đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi hoàn thành mũi 2 đạt 103,63% và từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 2 chỉ đạt 0,5%.

     Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sóc Trăng khẳng định, đến nay dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát, số người nhiễm bệnh giảm sâu. Có được kết quả này nhờ vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là cộng đồng đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. Tuy nhiên, hiện có một số quan điểm không có bằng chứng khoa học cho rằng, tiêm vaccine phòng Covid-19 có hại, thậm chí vô sinh, mất trí nhớ… Một số người khác lại có tư tưởng chủ quan, lơ là, nghĩ rằng, tiêm 2 mũi vaccine là đủ, không cần tiêm mũi tăng cường.

     Theo ngành Y tế, đây là những quan điểm, cách hiểu chưa đúng, không có cơ sở khoa học. WHO đã khẳng định, vắc xin phòng COVID-19 không liên quan đến đột biến gen, khả năng sinh sản cũng như không ảnh hưởng đến trí nhớ của người được tiêm. Lượng kháng thể từ việc chích ngừa COVID-19 không duy trì lâu dài mà sẽ giảm dần theo thời gian. Do đó, tiêm vắc xin phòng COVID-19 tăng cường mũi 3, mũi 4 sẽ làm tăng hiệu lực bảo vệ, giúp cơ thể sản xuất đủ kháng thể chống lại vi rút SARS-CoV-2.

     Theo Bộ Y tế, vi rút SARS-CoV-2 liên tục tiến hóa, khó xác định tính chất nguy hiểm của các biến thể và mức độ tăng nặng và tử vong. Hiện biến thể Omicron đang phổ biến trên thế giới nhưng vẫn chưa phải biến thể cuối cùng. Có thể xuất hiện biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 có khả năng làm giảm hiệu quả vaccine hoặc miễn dịch, khiến ca nhiễm có triệu chứng nghiêm trọng hoặc tử vong tăng lên, đặc biệt ở các nhóm dễ bị tổn thương.

     Bác sĩ Dương Minh Trí, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú cho biết: Dự báo thời gian tới dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến khó lường. Do đó, vaccine vẫn là lá chắn cần thiết để bảo vệ người dân khỏi dịch bệnh. Ngành y tế khuyến cáo, để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, mỗi người dân hãy ủng hộ và chủ động tham gia việc đi tiêm vaccine phòng Covid-19 tăng cường mũi 3, mũi 4 ngay khi được mời đi tiêm tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

     Hiện nay, vaccine COVID-19 được xem là “hộ chiếu” giúp bảo vệ cơ thể và làm giảm nguy cơ lây nhiễm SARS- CoV-2, đối với người nhiễm SARS- CoV-2 sẽ làm giảm triệu chứng nặng và tử vong, đặc biệt là sự xuất hiện biến chủng Omicron. Vì vậy, việc tiêm đầy đủ vaccine liều nhắc lại là rất cần thiết, nhằm bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần ngăn chặn lây lan và đẩy lùi dịch bệnh./.

Quốc Tuấn

 

 

Tin cùng nhóm

Tin cùng nhóm

Giải ngân 95 triệu đồng cho vay xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI - CHI NHÁNH TỈNH SÓC TRĂNG THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NĂM 2024

Giải ngân vốn vay đối với người lao động đi làm việc ở Nhật Bản theo hợp đồng

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO LĐLĐ HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH Y TẾ HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH VĂN HÓA – THÔNG TIN HUYỆN MỸ TÚ

Khánh thành 2 cây cầu giao thông trên địa bàn xã Thuận Hưng

Khai mạc Giải Bi sắt các câu lạc bộ huyện Mỹ Tú năm 2023

Ra mắt mô hình điểm và Hội nghị tập huấn về “Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”

Lễ Bế giảng lớp tập huấn truyền dạy múa cơ bản Dân gian Truyền thống “Múa Rom Vong dân gian Khmer” năm 2023

Giải ngân vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú giải ngân 75 triệu đồng cho lao động làm việc tại Nhật Bản

Hội LHPN giải ngân 117 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ đầu tư sản xuất, chăn nuôi

Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Đảng ủy Quân sự huyện năm 2023

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú tổ chức Lễ xuất quân đoàn thể dục dưỡng sinh huyện tham gia giải Vô địch Dưỡng sinh toàn quốc năm 2023

Giải bi sắt kỷ niệm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam thành công rực rở

Liên đoàn lao động huyện Mỹ Tú bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn” tại xã Thuận Hưng

Mít tinh hưởng ứng ngày xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11 năm 2023

Lãnh đạo UBND huyện thăm hỏi và động viên đội ghe ngo chùa Bưng Cóc và chùa Bưng KhDon chuẩn bị tham gia Lễ Hội Ooc-om-boc và đua ghe ngo năm 2023.

Mỹ Tú tổ chức thành công giải vô địch Bóng chuyền huyện măn 2023

Huyện Mỹ Tú long trọng khánh thành 3 cây cầu giao thông nông thôn mới

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư ấp Mỹ An xã Mỹ Tú

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú thực hiện hiệu quả Nghị Quyết 11/NQ –CP của Chính Phủ

Vốn tín dụng chính sách tại Ngân hàng CSXH tham gia vào Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ trên địa bàn huyện Mỹ Tú

 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 

Đài Truyền Thanh Huyện Mỹ Tú

Địa chỉ: Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa - Huyện Mỹ Tú - Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3 871 118
Website: http://daitruyenthanhmytu.vn - Mail: daitruyenthanhmytu@gmail.com

Design by: TKQ