Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử của Đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú
Danh mục tin tức

Danh mục

Liên kết nhanh

Liên kết tiện ích

Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết web

Liên kết website

Thống kê
Lượt truy cập: 2029667 Lượt truy cập
Khách đang online: 160 khách
Chi tiết tin

Chi tiết tin

Chùa Phước Long – Điểm tựa yêu thương tương trợ của người nghèo 886


        Chùa Phước Long tọa lạc tại ấp Tam Sóc B2, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng, không chỉ được các Phật tử gần xa và người dân trong và ngoài địa phương đến thắp hương, lễ Phật, vãng cảnh chùa, mà còn thu hút bởi các hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa thể hiện lòng tương thân, tương ái.

Chùa Phước Long – Điểm tựa yêu thương tương trợ của người nghèo

    Với mục đích sẻ chia khó khăn, giúp đỡ người nghèo trong và ngoài địa bàn xã, hơn 05 năm qua (kể từ khi Đại đức Thích Minh Quang về làm trụ trì quản lý năm 2017), Chùa Phước Long đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa như vận động tặng quà cho hộ nghèo, xây cầu nông thôn, sửa chữa và cất nhà cho đối tượng khó khăn, cùng nhiều hoạt động hỗ trợ thường xuyên cũng như đột xuất,... Đã giúp hàng ngàn người nghèo có điều kiện được cải thiện cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

     Theo Đại đức Thích Minh Quang – Trụ trì Chùa Phước Long chia sẽ: Giúp đỡ và chia sẻ khó khăn với bà con gần xa được xem như là bổn phận và trách nhiệm của người Phật tử, vì vậy khi thấy địa phương có nhiều hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế cần được hỗ trợ, đã tạo động lực và thôi thúc bản thân Thầy phải cố gắng nhiều hơn trong việc kết nối, kết duyên lành các nhà hảo tâm gần xa để đem đến sự ấm áp, ấm no đối với bà con nghèo trong lúc khó khăn.

     Theo đó, Chùa tích cực phối hợp các tổ chức, cá nhân hảo tâm cấp phát thường xuyên gạo và các nhu yếu phẩm vào dịp Rằm tháng Giêng, tháng Tư, tháng Bảy và tháng Mười. Bình quân mỗi năm khoảng 7- 8 tấn gạo và hơn 1.500 phần quà, tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Công tác cấp phát quà cho người nghèo luôn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và chính quyền sở tại, mỗi đối tượng điều được địa phương phát phiếu xác nhận cụ thể. “Nhà tôi khổ lắm, phải nuôi thêm đứa con bị tật từ nhỏ, khi nghe tin Chùa phát gạo tôi mừng lắm, đây là lần thứ 2 tôi được nhận gạo ở đây rồi, Chùa này thường xuyên làm từ thiện lắm”, bà Tĩnh Thị Linh ấp Tam Sóc A, xã Mỹ Thuận phấn khởi nói.

     Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Chùa Phước Long tăng cường phối hợp chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống bệnh COVID-19; chia sẻ khó khăn qua những phần quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh, nấu cơm từ thiện gửi tặng lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát và khu cách ly. Hiện nay, Chùa vẫn duy trì hoạt động nấu cơm hỗ trợ người nghèo và các đối tượng khó khăn mỗi tháng 02 lần, bình quân khoảng 300 phần cơm/tháng.

     Thực hiện tốt phương châm của giáo hội là “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội” gắn việc hành đạo với việc giúp đời. Những năm qua, Chùa Phước Long đã vận động xây mới 01 căn nhà cho hộ nghèo và  sửa chữa 05 căn nhà cho những hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ tiền điều trị bệnh và làm tang lễ cho các gia đình nghèo,… tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

     Chị Mai Thị Nhung (48 tuổi), ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú xúc động nói: “Tôi bị mắc bệnh hiểm nghèo phải thường xuyên đi hóa trị ở bệnh viện tỉnh, gia đình khó khăn phải vay mượn nhiều nơi để trang trãi chi phí. Vừa qua được Chùa Phước Long hỗ trợ 18 triệu đồng, tôi mừng lắm, cảm ơn Chùa và các mạnh thường quân giúp đỡ”.

     Trong công tác góp sức xây dựng nông thôn mới theo sự kêu gọi của chính quyền địa phương, Chùa đã kêu gọi các tổ chức, phật tử gần xa ủng hộ đóng góp xây dựng 08 cây cầu nông thôn (kinh phí khoảng 700 triệu đồng) giúp cho việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân được dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nhằm cụ thể hóa việc thực hiện chính sách của Nhà nước về bào vệ môi trường, Chùa Phước Long còn thường xuyên tổ chức hoạt động thả cá phóng sinh – tái tạo nguồn lợi thủy sản. Hoạt động này vừa mang tín ngưỡng tôn giáo cho giới phật tử vừa góp sức cùng chính quyền địa phương trong bảo vệ môi trường sống trên kênh rạch.

     Tính riêng từ đầu năm đến nay, Chùa Phước Long đã vận động và phối hợp trao tặng gần 1.000 phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm cho đối tượng khó khăn, hộ nghèo, người tàn tật với tổng trị giá gần 170 triệu đồng. Người dân được hỗ trợ không riêng trên địa bàn xã Mỹ Thuận, mà còn các xã lân cận khác như Lâm Kiết (huyện Thạnh Trị), Thạnh Phú (huyện Mỹ Xuyên).

     Theo hành trình thiện nguyện trong thời gian tới, Đại đức Thích Minh Quang – Trụ trì Chùa Phước Long cho biết thêm: Với nghĩa cử cao đẹp “Tốt đạo- Đẹp đời” của người con phật, luôn mang sự yêu thương ấm áp đến nhưng hoàn cảnh khó khăn. Dự báo tình hình thiên tai dịch bệnh sắp tới sẽ còn diễn biến phức tạp, thầy mong rằng các mạnh thường quân gần xa, tiếp tục đồng hành và sẽ chia cùng thầy những món quà ấm áp để bà con có thể vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Rất mong lãnh đạo, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thiện nguyện của các đoàn từ thiện, kính tri ân các vị.

     Duy trì và thực hiện tốt công tác tương trợ cho người nghèo, Chùa Phước Long đã và đang là cầu nối ngày càng nhiều tấm lòng các mạnh thường quân và Phật tử gần xa, đã chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp hoạn nạn. Với nhiều hoạt động từ thiện xã hội vì cuộc sống cộng đồng, Chùa Phước Long góp phần xây dựng cho cuộc sống thêm ý nghĩa, nhân văn hơn và tươi đẹp hơn./.

Quốc Tuấn

 

Tin cùng nhóm

Tin cùng nhóm

Ngân hàng chính sách xã huyện giao ban định kỳ quý 1 năm 2024

Giải ngân 95 triệu đồng cho vay xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI - CHI NHÁNH TỈNH SÓC TRĂNG THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NĂM 2024

Giải ngân vốn vay đối với người lao động đi làm việc ở Nhật Bản theo hợp đồng

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO LĐLĐ HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH Y TẾ HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH VĂN HÓA – THÔNG TIN HUYỆN MỸ TÚ

Khánh thành 2 cây cầu giao thông trên địa bàn xã Thuận Hưng

Khai mạc Giải Bi sắt các câu lạc bộ huyện Mỹ Tú năm 2023

Ra mắt mô hình điểm và Hội nghị tập huấn về “Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”

Lễ Bế giảng lớp tập huấn truyền dạy múa cơ bản Dân gian Truyền thống “Múa Rom Vong dân gian Khmer” năm 2023

Giải ngân vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú giải ngân 75 triệu đồng cho lao động làm việc tại Nhật Bản

Hội LHPN giải ngân 117 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ đầu tư sản xuất, chăn nuôi

Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Đảng ủy Quân sự huyện năm 2023

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú tổ chức Lễ xuất quân đoàn thể dục dưỡng sinh huyện tham gia giải Vô địch Dưỡng sinh toàn quốc năm 2023

Giải bi sắt kỷ niệm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam thành công rực rở

Liên đoàn lao động huyện Mỹ Tú bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn” tại xã Thuận Hưng

Mít tinh hưởng ứng ngày xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11 năm 2023

Lãnh đạo UBND huyện thăm hỏi và động viên đội ghe ngo chùa Bưng Cóc và chùa Bưng KhDon chuẩn bị tham gia Lễ Hội Ooc-om-boc và đua ghe ngo năm 2023.

Mỹ Tú tổ chức thành công giải vô địch Bóng chuyền huyện măn 2023

Huyện Mỹ Tú long trọng khánh thành 3 cây cầu giao thông nông thôn mới

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư ấp Mỹ An xã Mỹ Tú

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú thực hiện hiệu quả Nghị Quyết 11/NQ –CP của Chính Phủ

 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 

Đài Truyền Thanh Huyện Mỹ Tú

Địa chỉ: Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa - Huyện Mỹ Tú - Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3 871 118
Website: http://daitruyenthanhmytu.vn - Mail: daitruyenthanhmytu@gmail.com

Design by: TKQ