Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử của Đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú
Danh mục tin tức

Danh mục

Liên kết nhanh

Liên kết tiện ích

Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết web

Liên kết website

Thống kê
Lượt truy cập: 2035268 Lượt truy cập
Khách đang online: 34 khách
Chi tiết tin

Chi tiết tin

Mô hình quỹ kế hoạch nhỏ Trường tiểu học Mỹ Phước A 1171


        Trường tiểu học Mỹ Phước A có 1 điểm chính, 2 điểm lẻ, số lượng học sinh hàng năm bình quân trên 500 học sinh theo học. Trường nằm trên địa bàn vùng sâu vùng xa nên điều kiện đến trường của các em gặp rất nhiều khó khăn.

Mô hình quỹ kế hoạch nhỏ Trường tiểu học Mỹ Phước A

     Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến việc chăm lo, giáo dục những mầm non tương lai của đất nước. Trong những năm qua, trường tiểu học Mỹ Phước A, đã học tập và làm theo Bác, luôn quan tâm đến công tác này bằng nhiều mô hình hay những việc làm thiết thực, chú trọng đến công tác giáo dục cho học sinh, đặc biệt là mô hình quỹ kế hoạch nhỏ của liên đội trường.

     Mô hình được phát động từ năm học 2009-2010, trường phát động các em học sinh thu gom lon bia, lon nước ngọt, mẫu giấy vụn nhân dịp tết Nguyên Đán, theo đó, Ban chỉ huy của từng chi đội thu và nộp về cho liên đội. Đối với lớp 1,2,3 giáo viên chủ nhiệm lớp thu. Trong năm học 2020-2021 này, trường vận động mỗi em đóng góp ít nhất là 10 lon bia, nước ngọt hoặc các loại giấy…. Riêng những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì số lượng được giao sẽ ít hơn so với những em có điều kiện sẽ được giao nhiều hơn, sao cho phù hợp. Sau tết, bán số lon bia, nước ngọt, mẫu giấy các em thu gom được để tạo nguồn quỹ cho mô hình. Mỗi dịp bước vào năm học mới, nguồn quỹ tích góp được sẽ mau đồng phục tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cô Nguyễn Bửu Châu giáo viên Tổng phụ trách trường tiểu học Mỹ Phước A chia sẽ: “Khi bắt đầu thực hiện mô hình gặp rất nhiều khó khăn, cũng có nhiều ý kiến trái chiều từ phụ huynh học sinh. Đến đầu năm học sau, khi trường tặng áo trắng cho các em có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn quỹ kế hoạch nhỏ, được vài năm thì phụ huynh cũng thấy được ý nghĩa của mô hình và đồng tình ủng hộ. Còn đối với các em học sinh cũng dần hiểu được ý nghĩa của việc mình làm nên các em rất vui khi thu gom đóng góp các lon, ly …”

     Bên cạnh, Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Liên đội trường ra mắt công trình măng non “ Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” để các em học sinh bỏ những chai, ly nhựa hằng ngày các em có được, góp phần bảo vệ môi trường và tạo kinh phí cho hoạt động kế hoạch nhỏ trong trường, nguồn quỹ này, ngoài việc chi cho hoạt động lớp như khen thưởng, giúp đỡ cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn còn dùng để làm nguồn quỹ thực hiện phong trào “Phiếu học tốt đổi quà”. Mỗi tháng các em sẽ đổi phiếu một lần để lấy quà, tùy theo giá trị phần quà mà có quy định số lượng phiếu học tốt khác nhau. Từ đó, tạo phấn khởi, động lực cho các em học tốt hơn, có thành tích cao hơn trong học tập. Em Trần Gia Hân học sinh của trường cho biết: “Con thu gom lon, chai bằng cách con để dành khi uống nước ngọt hoặc gom những lon bia đã qua sử dụng, con làm như vậy để góp quỹ kế hoạch nhỏ, tặng đồng phục, sahcs, vở…cho các bạn khó khăn. Con rất vui khi làm được như vậy” và em Nguyễn Thị Tường Vy học sinh của trường cho biết thêm: “Mẹ con bán quán, khách uống nước có lon hoặc chai…con xin mẹ đem đến trường để đóng góp, bán lấy tiền giúp cho các bạn khó khăn, con rất vui vì con đã giúp đỡ được các bạn”.

     Từ khi bắt đầu triển khai mô hình, số tiền thu về tuy không nhiều nhưng liên đội của trường vẫn tích cực duy trì và phát triể mô hình cho đến nay, hoạt động ngày càng hiệu quả, mang lại ý nghĩa hết sức thiết thực, số quỹ tích góp được của mỗi năm học cứ tăng dần theo thời gian. Theo thống kê thì số tiền quỹ kế hoạch nhỏ nhân dịp tết năm học 2019-2020 đạt gần 1.200.000 đồng, gấp gần 3 lần so với năm đầu tiên phát động. Trải qua 11 năm hoạt động, mô hình gây quỹ kế hoạch nhỏ đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ cho các em từ trong nhận thức đến hành động. Góp phần giáo dục các em bỏ rác đúng nơi qui định và giữ cho trường lớp thêm sạch đẹp và hơn nữa là hình thành phẩm chất đạo đức, nhân cách của một con người, giúp các em yêu quý lao động, tiết kiệm, giàu lòng nhân ái, trong việc giúp đỡ những người khó khăn hơn mình. Cô Nguyễn Bửu Châu giáo viên Tổng phụ trách trường tiểu học Mỹ Phước A cho biết thêm: “Để mô hình phát triển cho tới ngày nay, thì khi bắt tay thực hiện, phải được cả hội đồng trường cùng nhau phát động và hỗ trợ. Tới đây, trường sẽ tiếp tục duy trì mô hình để tạo nguồn quỹ trao tặng đồng phục cho học sinh nghèo. Vừa qua, công trình măng non “ Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” vừa được ra mắt, để thu gom ly, lon hằng ngày các em học sinh sử dụng. Tùy vào số lượng ít nhiều mà mình có thể đem bán để tích lũy nguồn quỹ để phát thưởng cho học sinh hoặc nếu có thể sẽ hỗ trợ cho quỹ kế hoạch nhỏ , giúp đỡ các em học sinh khó khăn”.

     Có thể nói, để mô hình thực sự đạt hiệu quả cao như vậy phải kể đến sự đồng tình ủng hộ của nhà trường, thầy cô giáo, phụ huynh học sinh, qua phát động của trường đã tạo điều kiện cho các em được thực hiện kế hoạch nhỏ của mình. Mặc dù là kế hoạch nhỏ nhưng mang trong đó cả một ý nghĩa sâu xa và cả một môi trường để các em học hỏi, giúp đỡ nhau trong quá trình học tập, hình thành nên nhân cách sống tốt đẹp cho tương lai ngày mai.

     Quan tâm, chăm lo cho các em học sinh, nhất là học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thiết thực, góp phần dựng xây tương lai nước nhà. Hơn hết, mô hình gây quỹ kế hoạch nhỏ còn là nơi để giáo dục cho các em những việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Như Bác Hồ từng căn dặn: "Vì lợi ích mười năm trồng cây, Vì lợi ích trăm năm trồng người".

Phối Võ

Tin cùng nhóm

Tin cùng nhóm

Hoạt động kỷ niệm 65 năm phong trao Kế hoạch nhỏ

Mỹ Tú tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS năm 2023

Mỹ Tú tổ chức thành công Hội thi “An toàn giao thông” cấp mầm non tỉnh Sóc Trăng

Mỹ Tú họp mặt kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Công bố Quyết định sáp nhập Trường tiểu học Thuận Hưng B vào Trường Tiểu học Thuận Hưng C

Khai giảng Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Hội Nông dân cơ sở năm 2023

Tổng kết Hội thi “Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi” cấp Tiểu học và Trung học cơ sở huyện Mỹ Tú năm học 2022-2023

Lãnh đạo Huyện ủy Mỹ Tú đến thăm hỏi các điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Mỹ Tú

Đoàn cán bộ UBND huyện Mỹ Tú kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn huyện

Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai dịch vụ Mobile Banking

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Mỹ Tú

Hội thi "Văn hay chữ tốt" và "Giải toán trên máy tính cầm tay" huyện Mỹ Tú năm học 2022 - 2023

Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp lớp Sơ cấp lý luận chính trị khóa XX năm 2022

Hội nghị tổng kết công tác đoàn – đội trường học, năm học 2021-2022

Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa đạt nhất Liên hoan Tiếng hát Hoa phượng đỏ huyện Mỹ Tú năm 2022

Khai mạc Liên hoan Tiếng hát Hoa phượng đỏ năm 2022

Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và Dân vận cơ sở

Cuộc họp hội đồng khoa học đánh giá, nghiệm thu kết quả Đề tài lịch sử Đảng bộ xã Mỹ Tú, giai đoạn 1975 – 2015

Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị đối tượng kết nạp đảng khóa II năm 2022

Khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác hội Phụ nữ cơ sở năm 2022

Ngày hội Thanh niên với an toàn giao thông năm 2022

Hội đồng đội huyện Mỹ Tú tổ chức ngày hội Thiếu nhi tiến bước lên Đoàn năm 2022

Khai mạc Ngày hội đọc sách “Ánh sáng tri thức” năm 2022

Huyện Mỹ Tú khai mạc giải điền kinh và bơi học sinh phổ thông lần thứ VIII năm 2022

Đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng khảo sát kết quả hoạt động khoa học và công nghệ năm 2021 tại Mỹ Tú

 1 - 2 - 3 - 4 - 5 

Đài Truyền Thanh Huyện Mỹ Tú

Địa chỉ: Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa - Huyện Mỹ Tú - Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3 871 118
Website: http://daitruyenthanhmytu.vn - Mail: daitruyenthanhmytu@gmail.com

Design by: TKQ