Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử của Đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú
Danh mục tin tức

Danh mục

Liên kết nhanh

Liên kết tiện ích

Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết web

Liên kết website

Thống kê
Lượt truy cập: 2041022 Lượt truy cập
Khách đang online: 34 khách
Chi tiết tin

Chi tiết tin

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú thực hiện hiệu quả Nghị Quyết 11/NQ –CP của Chính Phủ 351


        Với mục tiêu hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19, thời gian qua, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mỹ Tú đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện Nghị quyết số11/NQ-CP của Chính phủ ngày 30/01/2022 về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, kịp thời đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến các đối tượng thụ hưởng, nhờ đó đã góp phần tháo gỡ khó khăn, tạo động lực cho người dân phát triển sản xuất kinh doanh trong điều kiện “Bình thường mới”.

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú thực hiện hiệu quả  Nghị Quyết 11/NQ –CP của Chính Phủ

     Tiếp tục thực hiện các chương trình tín dụng chính sách trong năm 2023, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị - xã hội rà soát nhu cầu, tuyên truyền, triển khai và kịp thời tổ chức giải ngân các chương trình tín dụng chính sách đến nay đạt 113 tỷ đồng với trên 3.000 hộ được tiếp cận vốn vay. Nguồn vốn tín dụng chính sách được thực hiện tại Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú gắn liền với công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, góp phần vào các chương trình MTQG và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

     Đồng chí Trần Bé Hưng – Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Hưng cho biết: “Trong những năm qua trên cơ sở các chỉ tiêu được Đảng ủy, UBND xã giao, xác định mục tiêu nhiệm vụ trong công tác thực hiện các chương trình MTQG phát triển kinh tế- xã hội; các Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới. Hội Nông dân xã Long Hưng thường xuyên phối hợp với Ban nhân dân các ấp vận động, tuyên truyền các hội viên, nhân dân tích cực phát triển kinh tế gia đình. Quá trình thực hiện gặp không ít về khó khăn về nhận thức, về cách thức làm ăn, xây dựng mô hình, nguồn lực để đáp ứng như thế nào? Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn như thế thì Hội Nông dân xác định nguồn vốn vay từ NHCSXH là một chương trình tín dụng chính sách ưu đãi, giữ vai trò rất quan trọng, góp phần cho công tác giảm nghèo, phát triển KT-XH mà hiện nay được Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân rất đồng tình ủng hộ. Hội Nông dân xã luôn nắm bắt kịp thời những thông tin từ NHCSXH huyện để triển khai tuyên truyền đến các Tổ TK&VV quản lý, đến Hội viên, tổ viên có vay vốn và nắm bắt nhu cầu để đề xuất hỗ trợ. Đến nay Hội quản lý tổng dư nợ do NHCSXH ủy thác hơn 15 tỷ đồng, trên 600 hộ gia đình được tiếp cận vốn, với 14 Tổ TK&VV. Từ nguồn vốn vay đã giúp cho người dân phát triển nhiều mô hình như: nuôi lươn, trồng cây ăn trái, trồng dứa MD2,…

     Và đặc biệt hiện nay tiếp tục được hỗ trợ nguồn vốn tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11 của Thủ tướng Chính phủ cho vay để GQVL, duy trì và mở rộng việc làm được NHCSXH huyện Mỹ Tú phối hợp tổ chức thực hiện kịp thời đây là Chủ trương đã đáp ứng được nhu cầu cần thiết cho người dân để phát triển kinh tế gia đình góp phần phát triển KT-XH tại địa phương, nhân dân địa phương rất phấn khởi”.

     Đặc biệt tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ vốn theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ. Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú đã tích cực, khẩn trương phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức CT-XH, UBND các xã thị trấn rà soát, bổ sung và xác nhận đối tượng thụ hưởng tín dụng chính sách xã hội, hướng dẫn tạo điều kiện thuận lợi để người dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn.

     Đồng chí Bùi Văn Thép – Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ TK&VV ấp Mỹ Khánh B chia sẽ: “Với vai trò là người lãnh đạo Ấp, tôi luôn quan tâm theo dõi mọi hoạt động của ấp và Tổ TK&VV, giám sát các cuộc họp bình xét cho vay, thường xuyên nắm bắt nhu cầu của người dân. Nhìn chung bà con luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần thúc đấy phát triển kinh tế xã hội. Trong thời gian qua, bà con trong Ấp được tiếp cận vốn tín dụng chính sách một cách dễ dàng để đầu tư sản xuất, kinh doanh, vốn vay từ NHCSXH đã góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Trong thời điểm còn nhiều khó khăn, tiếp nhận được thông tin triển khai từ NHCSXH huyện về nguồn vốn vay đối với chương trình giải quyết việc làm theo Nghị quyết 11 của Thủ tướng Chính phủ được UBND xã phân bổ. Chúng tôi đã kịp thời khảo sát, bình xét đúng đối tượng có nhu cầu, chí thú làm ăn có mô hình khả thi đang cần vốn để phát triển kinh tế gia đình. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con và quản lý tốt việc sử dụng vốn vay ngày càng hiệu quả hơn”. 

     Tính đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú đã tập trung giải ngân trên 600 đối tượng vay vốn tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm với tổng số vốn 11 tỷ đồng. Nguồn vốn đã được thực hiện kịp thời và đáp ứng nhu cầu, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận để phục hồi sản xuất kinh doanh, góp phần tạo việc làm, hỗ trợ việc làm, phát triển sản xuất kinh doanh, từ đó tạo ra thu nhập và chuyển đổi nghề, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân.

     Được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ NHCSXH huyện Mỹ Tú, anh Nguyễn Hoàng Minh, hộ dân ấp Mỹ Khánh A vui mừng chia sẽ: “Gia đình tôi trước đây có tiếp cận được nguồn vốn vay từ chương trình giải quyết việc làm, về thực hiện mô hình nuôi lươn, gia đình tôi đã cố gắng thực hiện hiệu quả, có thu nhập ổn định. Đến nay cần bổ sung thêm nguồn vốn để phát triển nhân rộng mô hình. Rất cảm ơn chính quyền địa phương xã Long Hưng, và NHCSXH huyện đã hỗ trợ cho gia đình tôi thêm số vốn từ nguồn vốn giải quyết việc làm theo Nghị quyết 11 của Chính phủ. Gia đình tôi sẽ cố gắng sử dụng đồng vốn hiệu quả, phấn đấu phát triển kinh tế gia đình bền vững và thực hiện tốt nghĩa vụ vay vốn đối với NHCSXH”.

     Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân - Giám đốc PGD Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú cho biết: Việc triển khai chương trình theo Nghị quyết 11 là giải pháp, động lực để phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Trong thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mỹ Tú sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn, triển khai thực hiện và nhận ủy thác chuyển tải kịp thời nguồn vốn theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, góp phần cùng địa phương khôi phục và phát triển kinh tế, ổn định đời sống, nâng cao thu nhập và bảo đảm an sinh xã hội”.

     Có thể khẳng định, các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ do Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú thực hiện đã mang lại hiệu quả thiết thực, trở thành điểm tựa giúp người dân tạo sinh kế, củng cố, phát triển sản xuất, vươn lên trong cuộc sống./.

 

 

Quốc Tuấn

Tin cùng nhóm

Tin cùng nhóm

Lễ phát động hưởng ứng phong trào “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú sơ kết hoạt động quý I năm 2024

Ngân hàng chính sách xã huyện giao ban định kỳ quý 1 năm 2024

Giải ngân 95 triệu đồng cho vay xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI - CHI NHÁNH TỈNH SÓC TRĂNG THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NĂM 2024

Giải ngân vốn vay đối với người lao động đi làm việc ở Nhật Bản theo hợp đồng

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO LĐLĐ HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH Y TẾ HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH VĂN HÓA – THÔNG TIN HUYỆN MỸ TÚ

Khánh thành 2 cây cầu giao thông trên địa bàn xã Thuận Hưng

Khai mạc Giải Bi sắt các câu lạc bộ huyện Mỹ Tú năm 2023

Ra mắt mô hình điểm và Hội nghị tập huấn về “Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”

Lễ Bế giảng lớp tập huấn truyền dạy múa cơ bản Dân gian Truyền thống “Múa Rom Vong dân gian Khmer” năm 2023

Giải ngân vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú giải ngân 75 triệu đồng cho lao động làm việc tại Nhật Bản

Hội LHPN giải ngân 117 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ đầu tư sản xuất, chăn nuôi

Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Đảng ủy Quân sự huyện năm 2023

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú tổ chức Lễ xuất quân đoàn thể dục dưỡng sinh huyện tham gia giải Vô địch Dưỡng sinh toàn quốc năm 2023

Giải bi sắt kỷ niệm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam thành công rực rở

Liên đoàn lao động huyện Mỹ Tú bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn” tại xã Thuận Hưng

Mít tinh hưởng ứng ngày xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11 năm 2023

Lãnh đạo UBND huyện thăm hỏi và động viên đội ghe ngo chùa Bưng Cóc và chùa Bưng KhDon chuẩn bị tham gia Lễ Hội Ooc-om-boc và đua ghe ngo năm 2023.

Mỹ Tú tổ chức thành công giải vô địch Bóng chuyền huyện măn 2023

Huyện Mỹ Tú long trọng khánh thành 3 cây cầu giao thông nông thôn mới

 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 

Đài Truyền Thanh Huyện Mỹ Tú

Địa chỉ: Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa - Huyện Mỹ Tú - Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3 871 118
Website: http://daitruyenthanhmytu.vn - Mail: daitruyenthanhmytu@gmail.com

Design by: TKQ