Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử của Đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú
Danh mục tin tức

Danh mục

Liên kết nhanh

Liên kết tiện ích

Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết web

Liên kết website

Thống kê
Lượt truy cập: 2199860 Lượt truy cập
Khách đang online: 183 khách
Chi tiết tin

Chi tiết tin

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN MỸ TÚ 227


        Năm 2023, Huyện Mỹ Tú triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, thời cơ và những khó khăn, thách thức đan xen. Dù vậy, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, huyện Mỹ Tú đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực. Để đánh giá toàn diện những kết quả trong năm vừa qua và xác định rõ những giải pháp trọng tâm nào sẽ được huyện tập trung triển khai trong năm 2024, phóng viên Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Truyền thanh huyện Mỹ Tú có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Tú nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN MỸ TÚ

 

Phóng viên: Thưa đồng chí! Năm 2023, tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh và những biến động của giá cả thị trường, song với sự tích cực vào cuộc của các cấp, các ngành, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn, Mỹ Tú đã khắc phục khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trên các lĩnh vực. Xin đồng chí cho biết những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Tú trong năm qua?

Đồng chí Nguyễn Thanh Phong: Năm 2023, mặc dù trong điều kiện khó khăn chung, nhưng được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự hỗ trợ của các Sở ngành tỉnh, sự quyết tâm nỗ lực của cả hệ thống chính trị của huyện và sự đồng thuận của nhân dân, nên kết quả thực hiện hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hi ca huyn năm 2023 đu đt và vưt so vi kế hoch đ ra, trong đó ni bt là:

Về xây dựng nông thôn mới, được tỉnh công nhận thêm xã Phú Mỹ đạt xã nông thôn mới. Đến nay huyện có 7/8 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Trong sản xuất nông nghiệp, thực hiện chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm, nhu cầu thị trường. Theo đó: Diện tích lúa đặc sản, lúa cao sản, lúa chất lượng cao tăng so cùng kỳ, chiếm hơn 93% trên tổng diện tích lúa toàn huyện; tiếp tục mở rộng mô hình trồng dứa MD2, mô hình luân canh 1 vụ sen - 1 vụ lúa, mô hình nuôi thuỷ sản đăng quầng, nuôi thuỷ cầm thay thế vụ lúa Thu Đông kém hiệu quả ở các xã vùng trũng.

Thương mại - dịch vụ có bước phát triển. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt 789,5 tỷ đồng, tăng 15,06% so với cùng kỳ, đạt 100,06 %. Thu ngân sách nhà nước đạt 41,21 tỷ đồng, vượt 16,08% chỉ tiêu tỉnh giao.

Công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm được đặt biệt quan tâm thực hiện đạt yêu cầu, đảm bảo cho việc triển khai các danh mục đầu tư xây dựng cơ bản, kết cấu hạ tầng giao thông. Nhiều tuyến đường huyết mạch được đầu tư, nâng cấp mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho huyện phát triển trước mắt và lâu dài. Việc giải ngân vốn đầu tư công bảo đảm đạt tiến độ cam kết với tỉnh.

Mạng lưới trường lớp được kiện toàn sắp xếp lại đảm bảo theo hướng tinh gọn, tập trung. Việc xây dựng trường chuẩn quốc gia được quan tâm, đến nay toàn huyện có 32/38 trường đạt chuẩn Quốc gia, chiếm 84,21% tổng số trường trên địa bàn huyện, cao hơn tỷ lệ bình quân trong tỉnh.  

Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ trợ cấp, quà tết, an sinh xã hội cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo. Đặc biệt là đã vận động hỗ trợ xây dựng 128 căn nhà cho các đối tượng chính sách khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 6,87 tỷ đồng, hỗ trợ trên 6.255 phần quà tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp lễ, tết, ước tính 1,87 tỷ đồng.

Quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững ổn định; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường. Công tác cải cách hành chính được thực hiện quyết liệt, có nhiều giải pháp để chấn chỉnh hạn chế, tồn tại của các năm. Qua đó đã đạt được những kết quả tiến bộ.

Có thể nói, năm 2023 mặc dù còn có những khó khăn nhất định, nhưng với kết quả đạt được trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong huyện tiếp tục được nâng lên. Nhiều mô hình sản xuất, chăn nuôi được xây dựng và phát triển; xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Đây là tiền đề, là cơ sở để huyện tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

 

Phóng viên: Năm 2024, dự báo tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn thách thức, xin đồng chí cho biết về những định hướng và giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện là gì?

Đồng chí Nguyễn Thanh Phong: Năm 2024, là năm có ý nghĩa quan trọng, góp phần quyết định thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Dự báo tình hình chung là sẽ có những thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen; các yếu tố rủi ro thiên tai, dịch bệnh khó dự báo… sẽ tác động trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Phát huy những kết quả đạt được trong lĩnh vực kinh tế - xã hội năm 2023. Năm 2024, huyện Mỹ Tú sẽ tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu như sau:

1. Chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai kịp thời các danh mục xây dựng cơ bản, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công và vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư đảm bảo tiến độ. Tiếp tục thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn đảm bảo tiến độ. Khẩn trương thực hiện các thủ tục hình thành cụm công nghiệp Long Hưng để kêu gọi đầu tư.

2. Tiếp tục nâng cao hiu quả việc cơ cu lại ngành nông nghip; thực hiện chuyn đi cơ cu ging cây trng, vt nuôi, chuyển đổi mùa vụ sn xut thích ng vi biến đi khí hu. Sơ kết, đánh giá nhân rộng các mô hình sản xuất, như mô hình 1 vụ lúa - 1 vụ sen, mô hình nuôi thuỷ sản đăng quầng, nuôi thuỷ cầm thay thế vụ lúa Thu Đông kém hiệu quả ở các xã vùng trũng, nhân rộng mô hình xã hội hóa các trạm bơm điện phục vụ sản xuất nông nghiệp. Nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX, Tổ Hợp tác.

3. Quan tâm xây dựng các sản phẩm OCOP, các chỉ dẫn địa lý, mã vùng trồng cho các sản phẩm nông nghiệp. Nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Quyết tâm trong năm 2024 Mỹ Tú có thêm 01 xã đạt Nông thôn mới và 01 xã đạt Nông thôn mới nâng cao. Tiếp tục thực hiện chỉnh trang đô thị, xây dựng thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa đạt các tiêu chí đô thị văn minh.

4. Huy động các nguồn lực xã hội hóa cũng như lồng ghép các chương trình để đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn và thực hiện chính sách an sinh xã hội. Đặc biệt, chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

5. Đẩy mạnh hơn nữa công tác CCHC, thực hiện chuyển đổi số vào công tác lãnh đạo, điều hành. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả sắp xếp lại mạng lưới trường lớp theo kế hoạch của UBND huyện. Phòng, chống có hiệu quả các loại dịch bệnh trên người.

6. Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội, an toàn giao thông, trước hết là dịp tết Nguyên đán 2024.

7. Quan tâm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo luật định.

 

Nhân dp năm mi, thay mt Huyn y, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, kính chúc các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, quý Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước, toàn th, cán b, chiến sĩ và Nhân dân trong huyện luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, an khang thịnh vượng. Năm mới đạt nhiều thắng lợi mới.

 

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này. Nhân dịp xuân mới, kính chúc đồng chí và gia đình An khang thịnh vượng – Vạn sự như ý!

 

Thực hiện: Quốc Tuấn 

Tin cùng nhóm

Tin cùng nhóm

HUYỆN ĐOÀN - UỶ BAN HỘI HUYỆN MỸ TÚ RA MẮT ĐỘI HÌNH TUYÊN TRUYỀN, GIỚI THIỆU CÁC DI TÍCH, CÔNG TRÌNH VĂN HOÁ TRỌNG ĐIỂM

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú tổ chức triển khai nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Hội đồng quản trị NHCSXH huyện Mỹ Tú tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân năm 2023 Chi bộ Văn Phòng Hội đồng nhân dân- Ủy Ban nhân dân huyện Mỹ Tú

Đảng bộ xã Long Hưng tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2023

Hội nghị kiểm điểm tập thể cá nhân năm 2023 Chi bộ Phòng Tài chính- Kế hoạch

Xã Mỹ Hương tổ chức Khánh thành cầu tại ấp Xẻo Gừa

Đồng chí Phạm Tuân- Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú dự Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ xã Mỹ Hương

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mỹ Tú lần thứ 15

Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Tú tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023

Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo và hoạt động ban chỉ đạo 35 cấp huyện năm 2023

Lễ ký kết hợp đồng dịch vụ bưu chính về lĩnh vực thi hành án dân sự

Hội đồng nhân dân 3 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Hưng Phú

Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển KTXH vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023 trên địa bàn huyện Mỹ Tú

Hội nghị Tổng kết phong trào Phụ nữ và công tác hội năm 2023

Họp tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị xã Hưng Phú

Đảng bộ thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa họp Ban chấp hành tháng 11 năm 2023

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ xã Long Hưng lần thứ 35 nhiệm kỳ 2020-2025

Hội đồng Nhân dân huyện giám sát tình hình hoạt động của Hội đồng nhân dân xã Mỹ Hương

Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện về công tác cán bộ

Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư ấp Tân Hòa B xã Long Hưng

Hội đồng nhân dân 3 cấp tiếp xúc cử tri xã Mỹ Thuận

Hội nghị Tổng kết cụm thi đua sô I năm 2023

Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam làm việc tại huyện Mỹ Tú

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú tổ chức tập huấn nghiệp vụ ủy thác, hoạt động của Tổ Tiết kiệm và vay vốn

 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 

Đài Truyền Thanh Huyện Mỹ Tú

Địa chỉ: Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa - Huyện Mỹ Tú - Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3 871 118
Website: http://daitruyenthanhmytu.vn - Mail: daitruyenthanhmytu@gmail.com

Design by: TKQ