Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử của Đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú
Danh mục tin tức

Danh mục

Liên kết nhanh

Liên kết tiện ích

Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết web

Liên kết website

Thống kê
Lượt truy cập: 2041122 Lượt truy cập
Khách đang online: 60 khách
Chi tiết tin

Chi tiết tin

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH Y TẾ HUYỆN MỸ TÚ 90


        Trong không khí rộn ràng đón Xuân Giáp Thìn 2024, phóng viên Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Truyền thanh huyện Mỹ Tú có cuộc trao đổi với đồng chí Dương Minh Trí – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú về những kết quả đạt được trong năm 2023 và định hướng một số nhiệm vụ trong năm 2024.

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH Y TẾ HUYỆN MỸ TÚ


Phóng viên: Xác định công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là một nhiệm vụ qua trọng, xin đồng chí đánh giá đôi nét về những thuận lợi, khó khăn, kết quả đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung, đặc biệt công tác phòng, chống dịch bệnh nói riêng trên địa bàn huyện Mỹ Tú trong năm qua?

Đồng chí Dương Minh Trí: Ngành Y tế huyện Mỹ Tú thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân nói chung và công tác phòng, chống dịch bệnh nói riêng trên địa bàn huyện Mỹ Tú. Năm 2023 tình hình dịch bệnh SXH tính đến ngày 31/12 ghi nhận 271 ca (tăng 94 ca so 2022= 177ca), TCM 475 ca (tăng 270 ca so 2022 = 205 ca), mặc dù có tăng so với cùng kỳ nhưng đã được khống chế không lây lang thành dịch và đặc biệt là không có ca nào tử vong. Các bệnh dịch khác hiện cũng đang ở mức nguy cơ thấp, tạm thời trong khả năng kiểm soát được, đạt kết quả trên là nhờ:

Có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu, sát toàn diện của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, Lãnh đạo Sở Y tế và sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ của ban ngành, đoàn thể và sự đoàn kết thống nhất chung toàn Đảng bộ TTYT và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể CCVC TTYT, TYT xã thị trấn.

Chủ động tham mưu Ban chỉ đạo phát hiện sớm từng ca bệnh, báo cáo và xử lý triệt để, kịp thời đúng quy trình hướng dẫn BYT;

Phát huy hiệu quả công tác truyền thông giáo dục sức khỏe bằng nhiều hình thức thông qua đài phát thanh huyện, lực lượng nhân viên y tế xã, ấp, CTV chương trình nhằm nâng cao kiến thức người dân;

Bên cạnh những thuận lợi trên, năm 2023 Đại dịch Covid 19 mặc dù đã ổn nhưng ngành y tế vẫn còn rất khó khăn: Cơ sở vật chất xuống cấp, trang thiết bị hư sửa nhiều lần, tình hình Công ty không cung ứng thuốc kéo dài gây khó khăn cho công tác khám chữa bệnh, từ đó gây ảnh hưởng đến kinh phí chi lương cho viên chức, người lao động.

Tôi thay mặt BGĐ TTYT huyện Mỹ Tú, ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, chung sức của tập thể công chức, viên chức, người lao động ngành y tế huyện đã cùng vượt qua những khó khăn thách thức trong năm qua.

 

Phóng viên: Để đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân huyện nhà, ngành Y tế Mỹ Tú đã đề ra những phương hướng, nhiệm vụ như thế nào trong năm 2024; đặc biệt là những giải pháp cụ thể ra sao trong dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn sắp tới?

Đồng chí Dương Minh Trí: Để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân huyện nhà, dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, ngành y tế Mỹ Tú đề ra những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm như sau:

- Tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên đài phát thanh, PaNo, Áp Phích tác động trực quan, chú trọng ưu tiên nội dung An toàn vệ sinh thực phẩm và nội dung công tác phòng chống dịch bệnh SXH, TCM.

- Phối hợp liên ngành huyện tăng cường công tác kiểm tra ATTP, gắn với việc tuyên truyền người dân lựa chọn sử dụng thực phẩm an toàn sức khỏe, đồng thời tham mưu đề xuất xử lý nghiêm những cơ sở SXCB, CS mua bán cố tình sai phạm, thực hiện không đúng quy định pháp luật về ATTP.

- Bố trí nhân lực thường trực 24/24, đảm bảo nguồn lực đáp ứng yêu cầu công tác điều trị bệnh, đặc biệt là công tác cấp cứu nội viện và cả ngoại viện trong thời gian đón tết nguyên đán.

- Thời gian sau tết nguyên đán Giáp Thìn, năm 2024 TTYT huyện và tuyến TYT xã thị trấn có nhiều thuận lợi hơn:

- Là được các Dự án triển khai thực hiện xây dựng sửa chữa, nâng cấp và mở rộng TTYT và Xây dựng mới 04 TYT xã Phú Mỹ, xã Hưng Phú, Xã Mỹ Tú và xã Mỹ Hương và sửa chữa nâng cấp 5 TYT xã còn lại và trang bị mới TTB cho TTYT huyện và TYT xã. Đặc biệt có dự án do NH Agribank hỗ trợ sửa chữa nâng cấp và TTB  cho Phòng khám đa khoa Mỹ Phước. Nên năm 2024 TTYT huyện sẽ khai thác và phát huy tối đa công suất cơ sở và trang thiết bị đã có để phục vụ tốt người dân địa phương, cụ thể là:

- Chủ động đào tạo nguồn nhân lực chuyên khoa cấp 01 Da liễu, chuyên khoa mắt, chuyên khoa Tâm thần và dịch vụ kỹ thuật khác nhằm đáp ứng và phát huy tối đa TTB sẳn có, giảm bệnh chuyển viện giảm chi phí người dân.

- Tăng cường hoạt động tổ chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng tư vấn, giao tiếp ứng xử, tăng mức độ hài lòng người bệnh.

- Cùng với việc chấp hành nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo các văn bản chỉ đạo của cấp trên thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi người dân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh; nếu chỉ vì một vài cá nhân mà dịch bệnh phát sinh, lây lan trong cộng đồng, ý thức tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh của đại đa số người dân, những cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu, dập dịch sẽ trở nên vô ích. Vì thế, hơn bao giờ hết, mỗi người dân cần có ý thức trách nhiệm, chủ động phòng, chống dịch; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác, nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Nhân dịp năm mới, tết Giáp thìn năm2024, tôi xin đại diện ngành y tế huyện nhà kính chúc quí lãnh đạo, quí đồng nghiệp và toàn thể nhân dân một năm mới mạnh khỏe, nhiều thành công, nhiều thắng lợi mới, và an khang thịnh vượng! Hưởng mùa tết thật vui tươi và an lành.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này. Nhân dịp xuân mới, kính chúc đồng chí và gia đình An khang thịnh vượng – Vạn sự như ý!

 

Thực hiện: Quốc Tuấn

Tin cùng nhóm

Tin cùng nhóm

Lễ phát động hưởng ứng phong trào “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú sơ kết hoạt động quý I năm 2024

Ngân hàng chính sách xã huyện giao ban định kỳ quý 1 năm 2024

Giải ngân 95 triệu đồng cho vay xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI - CHI NHÁNH TỈNH SÓC TRĂNG THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NĂM 2024

Giải ngân vốn vay đối với người lao động đi làm việc ở Nhật Bản theo hợp đồng

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO LĐLĐ HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH VĂN HÓA – THÔNG TIN HUYỆN MỸ TÚ

Khánh thành 2 cây cầu giao thông trên địa bàn xã Thuận Hưng

Khai mạc Giải Bi sắt các câu lạc bộ huyện Mỹ Tú năm 2023

Ra mắt mô hình điểm và Hội nghị tập huấn về “Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”

Lễ Bế giảng lớp tập huấn truyền dạy múa cơ bản Dân gian Truyền thống “Múa Rom Vong dân gian Khmer” năm 2023

Giải ngân vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú giải ngân 75 triệu đồng cho lao động làm việc tại Nhật Bản

Hội LHPN giải ngân 117 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ đầu tư sản xuất, chăn nuôi

Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Đảng ủy Quân sự huyện năm 2023

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú tổ chức Lễ xuất quân đoàn thể dục dưỡng sinh huyện tham gia giải Vô địch Dưỡng sinh toàn quốc năm 2023

Giải bi sắt kỷ niệm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam thành công rực rở

Liên đoàn lao động huyện Mỹ Tú bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn” tại xã Thuận Hưng

Mít tinh hưởng ứng ngày xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11 năm 2023

Lãnh đạo UBND huyện thăm hỏi và động viên đội ghe ngo chùa Bưng Cóc và chùa Bưng KhDon chuẩn bị tham gia Lễ Hội Ooc-om-boc và đua ghe ngo năm 2023.

Mỹ Tú tổ chức thành công giải vô địch Bóng chuyền huyện măn 2023

Huyện Mỹ Tú long trọng khánh thành 3 cây cầu giao thông nông thôn mới

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư ấp Mỹ An xã Mỹ Tú

 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 

Đài Truyền Thanh Huyện Mỹ Tú

Địa chỉ: Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa - Huyện Mỹ Tú - Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3 871 118
Website: http://daitruyenthanhmytu.vn - Mail: daitruyenthanhmytu@gmail.com

Design by: TKQ