Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử của Đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú
Danh mục tin tức

Danh mục

Liên kết nhanh

Liên kết tiện ích

Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết web

Liên kết website

Thống kê
Lượt truy cập: 2041181 Lượt truy cập
Khách đang online: 58 khách
Chi tiết tin

Chi tiết tin

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM HUYỆN MỸ TÚ 73


        Trong không khí rộn ràng đón Xuân Giáp Thìn 2024, phóng viên Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Truyền thanh huyện Mỹ Tú có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Hồng Châu – Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú về những kết quả của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đạt được trong năm 2023 và định hướng một số nhiệm vụ trong năm 2024.

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM HUYỆN MỸ TÚ

 

Phóng viên: Năm qua, với tác động thiên tai, dịch bệnh và những biến động phức tạp của giá cả thị trường, đời sống của người dân địa phương chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là hộ nghèo, đối tượng khó khăn. Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, hệ thống MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Mỹ Tú đã có những hoạt động như thể nào để tuyên truyền, vận động chăm lo cho người nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Hồng Châu: Năm 2023, mặt dù kinh tế xã hội huyện nhà có bước phát triển. Tuy nhiên, một bộ người dân, nhất là người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn chiếm tỷ lệ còn cao.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Huyện ủy, hệ thống Mặt trận trong huyện xây dựng kế hoạch phối hợp với tổ chức thành viên, các ngành, tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa phong trào “Ngày vì người nghèo”, “Cả nước chung tay vì người nghèo”, gắn với tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chăm lo người nghèo, an sinh xã hội. Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, góp phần thực hiện tốt chủ trương giảm nghèo nhanh và bền vững.

Ngay từ đầu năm, Ủy ban MTTQ huyện đã xây dựng kế hoạch, đề ra chỉ tiêu vận động Quỹ “Vì người nghèo” từ một tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 12/2023, Mặt trận đã tiếp nhận được trên 1,6 tỷ đồng tiền mặt, đạt 163% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Từ nguồn Quỹ vận động được, MTTQ huyện đã chi xuất trên 1,5 tỷ đồng để xây dựng 2 cây cầu nông thôn, xây dựng và sửa chữa 20 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ thăm hỏi khó khăn đột xuất, điều trị bệnh hiểm nghèo và hỗ trợ phát triển sản xuất; vận động, trao tặng gần 5.000 phần quà tết Quý Mão 2023 cho 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo. hộ khó khăn không có điều kiện ăn tết với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Mặt trận huyện cũng vận động kinh phí đối ứng với tỉnh xây dựng và bàn giao 75 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá trên 3,72 tỷ đồng (trong đó huyện, xã còn vận động tiền mặt, vật tư hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo xây dựng thêm công trình phụ như: mái hiên, nhà bếp, nhà vệ sinh,…, tổng số tiền trên 200 triệu đồng).

Ngoài ra, Mặt trận các cấp trong huyện đã phối hợp kêu gọi, vận động các chức sắc tôn giáo, tín đồ phật tử, nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ vật liệu xây dựng được 51 căn nhà với tổng trị giá gần 2,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó mạnh thường quân trao tặng và hỗ trợ thường xuyên gần 12.000 phần quà hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, người già neo đơn, trẻ mồ côi, … tổng trị giá trên 3,7 tỷ đồng.

Có thể nói công tác chăm lo người nghèo, an sinh xã hội là hoạt động đầy ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc, nên được các tầng lớp nhân dân đồng tình, ủng hộ rất cao, giúp gia đình nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Phóng viên: Phát huy kết quả đạt được trong năm 2023, xin đồng chí cho biết những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo đảm an sinh xã hội trong năm tới; đặc biệt là những hoạt động thiết thực chăm lo tết cho người nghèo dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024?

Đồng chí Nguyễn Hồng Châu: Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo cho người nghèo, hộ nghèo, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024,

MTTQ huyện xây dựng kế hoạch vận động quà, dự kiến tổng số vận động từ 2.370 phần quà, mỗi phần hộ nghèo từ 500.000 đồng; hộ cận nghèo và khó khăn từ 300.000 đồng trở lên, với tổng số tiền ước tính khoảng 750 triệu đồng.

Cụ thể gồm: 182 hộ nghèo, 1.425 hộ cận nghèo, 763 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện ăn tết.

Ngoài ra dự kiến phát sinh thêm các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, hộ đặc biệt khó khăn do mới thoát nghèo hoặc hộ đi làm xa về địa phương,...

Thời điểm hiện tại, MTTQ các cấp phối hợp tiếp nhận và cấp phát được gần 2.200 phần quà tết, còn lại trên dưới 200 phần quà đang tiếp tục vận động, phấn đấu 100% hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn không điều kiện ăn tết trong huyện đều có quà tết.

Bên cạnh đó, MTTQ huyện chủ trì, phối hợp các ngành rà soát, tiếp nhận tiền, hiện vật, tổ chức phân phối và tham gia cấp phát quà Tết cho các đối tượng còn lại, không để quà Tết trùng lắp, và cũng không bỏ sót đối tượng thật sự cần hỗ trợ.

Ủy ban MTTQ huyện, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Mỹ Tú, tha thiết kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, tiếp tục truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện Mỹ Tú, nhằm giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Mọi sự ủng hộ chăm lo người nghèo, xin liên hệ trực tiếp tại cơ quan MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú, Ấp Cầu Đồn, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. Điện thoại: 0299.3.871.100.

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt Ban Thường trực, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú, kính chúc quý Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công, cán bộ lão thành cách mạng, quý lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, các vị chức sắc tôn giáo, các tầng lớp nhân dân trong huyện, quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa, một năm mới vui vẻ, sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Xin cảm ơn và trân trọng kính chào.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này. Nhân dịp xuân mới, kính chúc đồng chí và gia đình An khang thịnh vượng – Vạn sự như ý!

 

 

Thực hiện: Quốc Tuấn

Tin cùng nhóm

Tin cùng nhóm

Lễ phát động hưởng ứng phong trào “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú sơ kết hoạt động quý I năm 2024

Ngân hàng chính sách xã huyện giao ban định kỳ quý 1 năm 2024

Giải ngân 95 triệu đồng cho vay xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI - CHI NHÁNH TỈNH SÓC TRĂNG THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NĂM 2024

Giải ngân vốn vay đối với người lao động đi làm việc ở Nhật Bản theo hợp đồng

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO LĐLĐ HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH Y TẾ HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH VĂN HÓA – THÔNG TIN HUYỆN MỸ TÚ

Khánh thành 2 cây cầu giao thông trên địa bàn xã Thuận Hưng

Khai mạc Giải Bi sắt các câu lạc bộ huyện Mỹ Tú năm 2023

Ra mắt mô hình điểm và Hội nghị tập huấn về “Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”

Lễ Bế giảng lớp tập huấn truyền dạy múa cơ bản Dân gian Truyền thống “Múa Rom Vong dân gian Khmer” năm 2023

Giải ngân vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú giải ngân 75 triệu đồng cho lao động làm việc tại Nhật Bản

Hội LHPN giải ngân 117 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ đầu tư sản xuất, chăn nuôi

Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Đảng ủy Quân sự huyện năm 2023

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú tổ chức Lễ xuất quân đoàn thể dục dưỡng sinh huyện tham gia giải Vô địch Dưỡng sinh toàn quốc năm 2023

Giải bi sắt kỷ niệm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam thành công rực rở

Liên đoàn lao động huyện Mỹ Tú bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn” tại xã Thuận Hưng

Mít tinh hưởng ứng ngày xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11 năm 2023

Lãnh đạo UBND huyện thăm hỏi và động viên đội ghe ngo chùa Bưng Cóc và chùa Bưng KhDon chuẩn bị tham gia Lễ Hội Ooc-om-boc và đua ghe ngo năm 2023.

Mỹ Tú tổ chức thành công giải vô địch Bóng chuyền huyện măn 2023

Huyện Mỹ Tú long trọng khánh thành 3 cây cầu giao thông nông thôn mới

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư ấp Mỹ An xã Mỹ Tú

 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 

Đài Truyền Thanh Huyện Mỹ Tú

Địa chỉ: Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa - Huyện Mỹ Tú - Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3 871 118
Website: http://daitruyenthanhmytu.vn - Mail: daitruyenthanhmytu@gmail.com

Design by: TKQ