Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử của Đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú
Danh mục tin tức

Danh mục

Liên kết nhanh

Liên kết tiện ích

Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết web

Liên kết website

Thống kê
Lượt truy cập: 2035977 Lượt truy cập
Khách đang online: 73 khách
Chi tiết tin

Chi tiết tin

PHỎNG VẤN ĐỒNG CHÍ TRẦN NGỌC GIANG NAM - CHỦ TỊCH LĐLĐ HUYỆN MỸ TÚ 497


         Chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên và người lao động là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của tổ chức công đoàn các cấp, đặc biệt với những tác động sâu sắc của đại dịch Covid-19, nhiệm vụ này cần được phát huy một cách sâu sát và kịp thời thời. Mời quý vị và các bạn theo dõi cuộc trao đổi giữa phóng viên đài với đồng chí Trần Ngọc Giang Nam, Chủ tịch LĐLD huyện Mỹ Tú về những thuận lợi, khó khăn và kết quả đạt được của các cấp Công đoàn huyện Mỹ Tú trong năm vừa qua? Cùng những phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên và người lao động trong năm 2023.

PHỎNG VẤN ĐỒNG CHÍ TRẦN NGỌC GIANG NAM - CHỦ TỊCH LĐLĐ HUYỆN MỸ TÚ

     Phóng viên: Chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên và người lao động là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức công đoàn các cấp, vậy trong năm 2022, LĐLĐ huyện đã có những nội dung, biện pháp gì để thực hiện công tác này và kết quả ra sao thưa đồng chí?

     Trả lời: Chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên và người lao động là chức năng quan trọng của tổ chức Công đoàn: chính vì vậy LĐLĐ huyện luôn đặt nhiệm vụ này lên vị trí hàng đầu trong hoạt động của LĐLĐ huyện.

     Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện và Ban Dân vận huyện ủy; Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo các Công đoàn phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động chăm lo đời sống cho CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đặc biệt quan tâm chăm lo đến đối tượng CNVCLĐ nghèo, hoàn cảnh khó khăn như: tham gia xây dựng phương án trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động vui tết; đồng thời, thực hiện nghiêm chủ trương thực hành tiết kiệm chống lãng phí, ý thức giữ gìn trật tự, an ninh, đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ.

     Trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình Tết sum vầy - Xuân bình an trong đoàn viên, CNVCLĐ; qua đó trao 78 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; Ban thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã hỗ trợ đoàn viên, người lao động F1, F0 với số tiền là 58.400.000 đồng. Bên cạnh đó, Ban thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã hỗ trợ 01 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn số tiền là 1.000.000 đồng.

     Công đoàn cơ sở chủ động tham gia với chính quyền công khai việc trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác, giám sát việc trả lương, thưởng tết của CNVCLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài ra, các cấp công đoàn trong huyện tranh thủ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức, cá nhân một phần kinh phí Công đoàn để tặng quà cho CNVCLĐ, nhất là đối tượng nghèo, khó khăn, Công đoàn cơ sở đã tổ chức trao 1.939 phần quà cho đoàn viên, CNVCLĐ với số tiền 529.600.000 đồng và tổ chức thăm hỏi, tặng quà, cho 36 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 10.800.000 đồng

     Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Trung tâm văn hóa thể thao đã tổ chức Hội thao công nhân, viên chức, lao động; qua đó, đã trao 22 giải thưởng với tổng kinh phí trên 20.000.000 đồng; nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã tuyên truyền, vận động trên 200 cán bộ, đoàn viên tham gia Lễ viếng nghĩa trang Liệt sĩ huyện và thấp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Thành lập đoàn tham gia hội thi tìm hiểu Kiến thức pháp luật về an toàn giao thông trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đạt giải tiểu phẩm tiêu biểu và giải khuyến khích toàn đoàn. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tươi tại ấp Trà Coi A, xã Mỹ Hương.

     Trong năm 2022 LĐLĐ huyện đã vận động quỹ Mái ấm Công đoàn được 295.375.000 đồng và đã xét và hỗ trợ 6 căn nhà MÂCĐ  trong đó ( 05 căn mới và 1 căn sữa chữa) số tiền 270.000.000 đồng, đạt 200% chỉ tiêu tỉnh giao....và Trong năm 2022 Liên đoàn lao động huyện Mỹ Tú được LĐLĐ tỉnh công nhận đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

      Phóng viên: Để khắc phục những khó khăn, tồn tại, thời gian tới, LĐLĐ huyện sẽ triển khai nhiệm vụ, giải pháp nào để hỗ trợ, động viên, khuyến khích đoàn viên, người lao động tập trung sản xuất, ổn định cuộc sống?

     Trả lời: Thực hiện nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. triển khai  thực hiện có hiệu qủa Bộ Luật Lao động 2019, Luật Công đoàn. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách đối với CNVCLĐ, nhất là chính sách đối với lao động nữ, chính sách về việc làm, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN.

     Tiếp tục Triển khai thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”. Chú trọng nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể có nhiều nội dung có lợi cho người lao động so với quy định của pháp luật.

     Tập trung chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động như thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống cho CNVCLĐ theo hướng đảm bảo quyền an sinh xã hội cho đoàn viên, người lao động và tạo sự khác biệt về quyền, lợi ích của người lao động chưa phải là đoàn viên Công đoàn. Triển khai vận động đóng góp quỹ “Mái ấm Công đoàn”, khảo sát, hỗ trợ kịp thời cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thăm hỏi, động viên, giúp nhau giải quyết khó khăn trong CNVCLĐ. Phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia các hoạt động xã hội do tổ chức Công đoàn và địa phương phát động.

     Công đoàn thường xuyên giám sát chính quyền, người sử dụng lao động thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, CNVCLĐ như: hợp đồng lao động, tiền lương, các khoản phụ cấp, BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn, khen thưởng, nghỉ phép, nghỉ ốm đau, thai sản. Tiếp tục triển khai thực hiện Luật An toàn - Vệ sinh Lao động; quan tâm công tác đảm bảo ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ và bảo hộ lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; không xảy ra mất mát tài sản, tai nạn lao động, sự cố cháy nổ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tai nạn giao thông nghiêm trọng trong cán bộ, CNVCLĐ.

     Nhân dịp năm mới, thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ huyện, Tôi thân ái gửi tới Quý Lãnh đạo, toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ toàn huyện cùng gia đình những lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, có nhiều niềm vui và hạnh phúc, mọi việc hanh thông! 

     Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này. Nhân dịp xuân mới, chúc đồng chí và gia đình An khang thịnh vượng, vạn sự như ý. Năm mới, thắng lợi mới!


Thực hiện: Quốc Tuấn

Tin cùng nhóm

Tin cùng nhóm

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú tổ chức triển khai nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN MỸ TÚ

Hội đồng quản trị NHCSXH huyện Mỹ Tú tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân năm 2023 Chi bộ Văn Phòng Hội đồng nhân dân- Ủy Ban nhân dân huyện Mỹ Tú

Đảng bộ xã Long Hưng tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2023

Hội nghị kiểm điểm tập thể cá nhân năm 2023 Chi bộ Phòng Tài chính- Kế hoạch

Xã Mỹ Hương tổ chức Khánh thành cầu tại ấp Xẻo Gừa

Đồng chí Phạm Tuân- Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú dự Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ xã Mỹ Hương

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mỹ Tú lần thứ 15

Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Tú tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023

Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo và hoạt động ban chỉ đạo 35 cấp huyện năm 2023

Lễ ký kết hợp đồng dịch vụ bưu chính về lĩnh vực thi hành án dân sự

Hội đồng nhân dân 3 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Hưng Phú

Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển KTXH vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023 trên địa bàn huyện Mỹ Tú

Hội nghị Tổng kết phong trào Phụ nữ và công tác hội năm 2023

Họp tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị xã Hưng Phú

Đảng bộ thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa họp Ban chấp hành tháng 11 năm 2023

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ xã Long Hưng lần thứ 35 nhiệm kỳ 2020-2025

Hội đồng Nhân dân huyện giám sát tình hình hoạt động của Hội đồng nhân dân xã Mỹ Hương

Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện về công tác cán bộ

Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư ấp Tân Hòa B xã Long Hưng

Hội đồng nhân dân 3 cấp tiếp xúc cử tri xã Mỹ Thuận

Hội nghị Tổng kết cụm thi đua sô I năm 2023

Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam làm việc tại huyện Mỹ Tú

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú tổ chức tập huấn nghiệp vụ ủy thác, hoạt động của Tổ Tiết kiệm và vay vốn

 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 

Đài Truyền Thanh Huyện Mỹ Tú

Địa chỉ: Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa - Huyện Mỹ Tú - Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3 871 118
Website: http://daitruyenthanhmytu.vn - Mail: daitruyenthanhmytu@gmail.com

Design by: TKQ