Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử của Đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú
Danh mục tin tức

Danh mục

Liên kết nhanh

Liên kết tiện ích

Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết web

Liên kết website

Thống kê
Lượt truy cập: 2200275 Lượt truy cập
Khách đang online: 177 khách
Chi tiết tin

Chi tiết tin

PHỎNG VẤN ĐỒNG CHÍ DƯƠNG MINH TRÍ - GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN MỸ TÚ 486


        Năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn cơ bản được kiểm soát, cuộc sống của người dân bước sang giai đoạn bình thường mới. Tuy nhiên, một số dịch bệnh như SXH, TCM từng lúc từng nơi vẫn còn diễn biến phức tạp. Để hiểu rõ thêm những thông tin về hoạt động y tế huyện nhà, mời quý vị và các bạn theo dõi cuộc trao đổi giữa phóng viên đài với đồng chí Dương Minh Trí, Giám đốc TTYT huyện Mỹ Tú về thuận lợi, khó khăn, kết quả đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của huyện Mỹ Tú trong năm qua; Cũng như những phương hướng, nhiệm vụ cụ thể trong năm 2023.

PHỎNG VẤN ĐỒNG CHÍ DƯƠNG MINH TRÍ - GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN MỸ TÚ

 

     Phóng viên: Năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, cuộc sống của người dân bước sang giai đoạn bình thường mới. Tuy nhiên, một số dịch bệnh như SXH, TCM từng lúc từng nơi vẫn còn diễn biến phức tạp. Xin đồng chí đánh giá đôi nét về thuận lợi, khó khăn, kết quả đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung, đặc biệt công tác phòng, chống dịch bệnh nói riêng trên địa bàn huyện Mỹ Tú trong năm qua?

     Trả lời: Ngành Y tế huyện Mỹ Tú thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân nói chung, đặc biệt công tác phòng, chống dịch bệnh nói riêng trên địa bàn huyện Mỹ Tú năm 2022 có những thuận lợi, khó khăn như sau:

     1. Có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu, sát toàn diện của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, Lãnh đạo Sở Y tế và sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ của ban ngành, đoàn thể đặc biệt trong công tác Phòng chống dịch Covid 19 vừa qua;

     2. Nhờ có sự chủ động tham mưu Ban chỉ đạo, trung tâm chỉ huy huyện chuẩn bị sẳn sàng đủ nguồn lực, đảm bảo thường trực 24/24. Chủ động phát hiện sớm từng ca bệnh, báo cáo và xử lý triệt để, kịp thời đúng quy trình hướng dẫn BYT;

     3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức chiều rộng và chiều sâu thông qua đài phát thanh huyện, lực lượng nhân viên y tế xã, ấp, CTV chương trình nhằm nâng cao kiến thức người dân về công tác phòng chống dịch bệnh;

     4. Đại dịch Covid 19 vừa qua, gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngành y tế địa phương như cơ sở vật chất xuống cấp, trang thiết bị hư chưa thay thế kịp, tình hình chung cả nước thiếu nguyên liệu SX thuốc, thiếu thuốc gây khó khăn cho công tác khám chữa bệnh, mất cân đối thu chi ảnh hưởng đến đời sống viên chức, người lao động.

     Trong năm 2022 mặc dù rất nhiều khó khăn, nhưng tập thể công chức, viên chức, người lao động ngành y tế huyện vẫn luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, chung sức cùng vượt qua. Tính đến nay qua kết quả đánh giá cấp độ dịch hàng tuần cho thấy trên toàn tỉnh nói chung và huyện Mỹ Tú nói riêng hiện đang ở cấp độ 1, mức độ lây nhiễm thấp, khả năng đáp ứng dịch cao, tức là tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, cuộc sống của người dân đang ở bình thường mới.

     Tuy nhiên, một số bệnh dịch khác như SXH, TCM có tăng hơn cùng kỳ năm trước về số ca mắc, nhưng chỉ xãy ra rãi rác ở các xã, không có ca nặng và không ca tử vong nào. Nếu so với các huyện trong tỉnh thì huyện Mỹ Tú có số ca SXH, TCM vẫn thấp hơn nhiều, đứng thứ 10 trên TX Ngã Năm. Cụ thể: SXH 171 ca (năm 2021: 124 ca) tăng 47 ca và TCM 202 ca (năm 2021:121 ca) tăng 81 ca.

     Phóng viên: Để đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân huyện nhà, ngành Y tế Mỹ Tú đã đề ra những phương hướng, nhiệm vụ như thế nào trong năm 2023; đặc biệt là những giải pháp cụ thể ra sao trong dịp tết Nguyên Đán Quý Mão sắp tới?

     Trả lời: Để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân huyện nhà, dịp trước, trong và sau tết Quý Mão, ngành y tế Mỹ Tú đề ra những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm như sau:

     1. Tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên đài phát thanh, tập trung tuyên truyền chiều sâu, chú trọng ưu tiên nội dung liên quan công tác phòng chống dịch bệnh.

     2. Chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn lực đáp ứng công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, SXH, Tay chân miệng và một số bệnh dịch khác. Đặc biệt, trong năm 2023, Mỹ Tú có dự án đầu tư trung hạn (2023-2024) xây mới, sửa chữa, nâng cấp mở rộng Trung tâm và bố trí đầu tư trang thiết bị mới để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

     3. Bố trí nhân lực thường trực 24/24, đảm bảo năng lực đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh, đặc biệt là công tác cấp cứu nội viện và cả ngoại viện.

     4. Phối hợp liên ngành huyện tăng cường công tác kiểm tra ATTT, gắn với việc tuyên truyền người dân lựa chọn sử dụng thực phẩm an toàn sức khỏe, đồng thời tham mưu đề xuất xử lý nghiêm những cơ sở SXCB, CS mua bán cố tình sai phạm, thực hiện không đúng quy định pháp luật về ATTP.

     5. Cùng với việc chấp hành nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo các văn bản chỉ đạo của cấp trên thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi người dân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh; nếu chỉ vì một vài cá nhân mà dịch bệnh phát sinh, lây lan trong cộng đồng, ý thức tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh của đại đa số người dân, những cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu, dập dịch sẽ trở nên vô ích. Vì thế, hơn bao giờ hết, mỗi người dân cần có ý thức trách nhiệm, chủ động phòng, chống dịch; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác, nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và toàn xã hội.

     Nhân dịp năm mới, tết Quý Mão, tôi xin đại diện ngành y tế huyện nhà kính chúc quí lãnh đạo, quí đồng nghiệp và toàn thể nhân dân trong huyện một năm mới mạnh khỏe, nhiều thành công, nhiều thắng lợi mới, và an khang thịnh vượng!Hưởng mùa tết thật vui tươi và an lành.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này. Nhân dịp xuân mới, chúc đồng chí và gia đình An khang thịnh vượng, Vạn sự như ý. Năm mới, thắng lợi mới! 

Thực hiện: Quốc Tuấn 

Tin cùng nhóm

Tin cùng nhóm

HUYỆN ĐOÀN - UỶ BAN HỘI HUYỆN MỸ TÚ RA MẮT ĐỘI HÌNH TUYÊN TRUYỀN, GIỚI THIỆU CÁC DI TÍCH, CÔNG TRÌNH VĂN HOÁ TRỌNG ĐIỂM

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú tổ chức triển khai nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN MỸ TÚ

Hội đồng quản trị NHCSXH huyện Mỹ Tú tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân năm 2023 Chi bộ Văn Phòng Hội đồng nhân dân- Ủy Ban nhân dân huyện Mỹ Tú

Đảng bộ xã Long Hưng tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2023

Hội nghị kiểm điểm tập thể cá nhân năm 2023 Chi bộ Phòng Tài chính- Kế hoạch

Xã Mỹ Hương tổ chức Khánh thành cầu tại ấp Xẻo Gừa

Đồng chí Phạm Tuân- Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú dự Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ xã Mỹ Hương

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mỹ Tú lần thứ 15

Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Tú tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023

Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo và hoạt động ban chỉ đạo 35 cấp huyện năm 2023

Lễ ký kết hợp đồng dịch vụ bưu chính về lĩnh vực thi hành án dân sự

Hội đồng nhân dân 3 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Hưng Phú

Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển KTXH vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023 trên địa bàn huyện Mỹ Tú

Hội nghị Tổng kết phong trào Phụ nữ và công tác hội năm 2023

Họp tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị xã Hưng Phú

Đảng bộ thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa họp Ban chấp hành tháng 11 năm 2023

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ xã Long Hưng lần thứ 35 nhiệm kỳ 2020-2025

Hội đồng Nhân dân huyện giám sát tình hình hoạt động của Hội đồng nhân dân xã Mỹ Hương

Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện về công tác cán bộ

Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư ấp Tân Hòa B xã Long Hưng

Hội đồng nhân dân 3 cấp tiếp xúc cử tri xã Mỹ Thuận

Hội nghị Tổng kết cụm thi đua sô I năm 2023

Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam làm việc tại huyện Mỹ Tú

 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 

Đài Truyền Thanh Huyện Mỹ Tú

Địa chỉ: Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa - Huyện Mỹ Tú - Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3 871 118
Website: http://daitruyenthanhmytu.vn - Mail: daitruyenthanhmytu@gmail.com

Design by: TKQ