Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử của Đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú
Danh mục tin tức

Danh mục

Liên kết nhanh

Liên kết tiện ích

Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết web

Liên kết website

Thống kê
Lượt truy cập: 2040381 Lượt truy cập
Khách đang online: 68 khách
Chi tiết tin

Chi tiết tin

Nữ cán bộ đoàn nhiệt tình, năng động, chung tay phòng chống dịch bệnh 1853


        Với 6 năm tuổi Đảng, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chị Lê Thị Mỹ Chi (sinh năm 1993), Phó Bí thư Đoàn xã, Phó Chủ tịch Hội LHTN xã Mỹ Tú (huyện Mỹ Tú) là một tấm gương năng nổ, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh.

Nữ cán bộ đoàn nhiệt tình, năng động, chung tay phòng chống dịch bệnh

Chị Lê Thị Mỹ Chi -nữ cán bộ đoàn nhiệt tình, năng động

     Xuất thân là một Phó Bí thư Chi đoàn ấp, năm 2017, chị Lê Thị Mỹ Chi được bầu làm Phó Bí thư đoàn xã Mỹ Tú cho đến nay. Với sự năng nổ của bản thân, những năm qua, chị Chi đã cùng với BCH Đoàn xã, Hội LHTN xã giúp đỡ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phát triển kinh tế, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Trao tặng gạo cho người nghèo từ phong trào bán vé số gây quỹ

     Trưởng thành từ phong trào Đoàn ở khu dân cư, chị Chi nhận thấy lực lượng thanh niên trong xã đông song phong trào đoàn chưa mạnh. Để tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, chị tham mưu với BCH Đoàn xã đổi mới, sáng tạo phương thức hoạt động có hiệu quả, nhân rộng nhiều mô hình, cách làm hay giúp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã ngày càng phát triển. Cụ thể để thu hút ĐVTN tham gia vào tổ chức, ngoài các phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, chị còn vận động ĐVTN tích cực tham gia vào các hoạt động xây dựng nông thôn mới, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế đồng thời luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của ĐVTN để cùng BCH đoàn xã có giải pháp vận động họ gắn bó với tổ chức và tham gia các hoạt động của tuổi trẻ xây dựng quê hương, chị Chi tâm sự.

Trao tặng móc khoá an ninh cho người dân địa phương

     Vận động ĐVTN vào tổ chức Đoàn đã khó, giữ chân và tạo động lực để ĐVTN nhiệt tình tham gia phong trào lại càng khó hơn, nhận thức được vấn đề đó, chị cùng BCH đoàn xã tham mưu với Đảng ủy, đoàn cấp trên tổ chức tốt các hoạt động “Xuân Tình nguyện”,“Tháng ba Biên giới”, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”; Thành lập “Tổ bán vé số gây quỹ mua gạo cho người nghèo, người già neo đơn” với số gạo đến nay hơn 300kg. Bên cạnh đó, chị cùng BCH xã đoàn quan tâm, giúp đỡ ĐVTN địa phương thi đua lập thân, lập nghiệp, tin chấp Ngân hàng CSXH hỗ trợ vốn xây dựng nhiều mô hình làm ăn hiệu quả với số tiền trên 400 triệu đồng; Phối hợp tổ chức 12 lớp dạy nghề cho thanh niên, giải quyết việc làm cho hơn 150 lao động và tư vấn, hỗ trợ nhiều trường hợp làm việc nước ngoài có thời hạn.

 Lễ ra mắt khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội

    Với phương châm cán bộ đoàn, đảng viên trẻ gương mẫu đi đầu để các ĐVTN nhìn vào noi theo. Thời gian qua, chị Chi đã tăng cường vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện, với thông điệp mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, đã có 250 đơn vị máu được hiến tặng qua các đợt phát động, chị Chi cũng là một cá nhân tiêu biểu trong phong trào này.

 Hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn phòng chống bệnh Covid-19

     Đặc biệt, trong những ngày chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 này, chị Lê Thị Mỹ Chi đã tham mưu BCH đoàn xã, Hội LHTN xã tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi đến tận các hộ vùng sâu; hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và may hàng trăm khẩu trang vãi tặng người dân khi đến làm các thủ tục hành chính tại xã, góp phần bảo vệ sức khoẻ người dân và cộng đồng.

     Chị Lê Thị Mỹ Chi Nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019 (thứ 2 từ trái qua)

     Nhận xét về nữ cán bộ đoàn này, chị anh Trần Thanh Răng, Phó Bí thư thường trực Huyện đoàn Mỹ Tú cho biết: “Trong công việc, đồng chí Chi luôn nhiệt tình, sâu sát cơ sở, không ngại khó, ngại khổ, cùng các ĐVTN thực hiện tốt nhiệm vụ. Chị còn trực tiếp vận động các ĐVTN có kinh tế, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, cầu nông thôn, thực hiện đoạn đường thắp sáng đường quê, lắp đặt hệ thống camera an ninh, trao học bổng cho học sinh nghèo tại địa phương... xứng đáng là một cán bộ đoàn tiêu tiểu để ĐVTN học tập và noi theo”.

     Bằng nhiệt huyết của mình, chị Lê Thị Mỹ Chi là tấm gương tiêu biểu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đã góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của xã Mỹ Tú đạt nhiều thành tích nổi bật; cá nhân chị Chi được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019./.

Quốc Tuấn

 

Tin cùng nhóm

Tin cùng nhóm

Dương Thị Thùy Trang – Nữ thủ lĩnh đoàn giàu nhiệt huyết

Lễ phát động Tháng hàng động thể dục thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân huyện Mỹ Tú năm 2022

Huyện Mỹ Tú tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

Tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Dân vận khéo trong xây dựng cầu giao thông nông thôn

Trực tuyến học tập chuyên đề năm 2020 về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đoàn viên thanh niên huyện Mỹ Tú và Thị xã Vĩnh Châu về thăm Khu Căn cứ Tỉnh Uỷ nhân dịp quốc Khánh 2-9

Toạ đàm “Tuổi trẻ Mỹ Tú nhớ lời di chúc theo chân Bác” và tuyên dương Đảng viên và Đoàn viên thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác

Người Cựu Chiến binh với ngôi nhà “đặc biệt”

Mỹ Tú: Tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5

Mỹ Tú: Khen thưởng 03 tập thể và 9 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác

Mỹ Tú tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị Quyết Trung ương 8 khóa XII

Buổi ra quân về nguồn và giao lưu kết nghĩa tại Khu căn cứ Tỉnh ủy rừng tràm Mỹ Phước

Hoạt động về nguồn “Hành Quân theo dấu chân xưa”

Ra quân quét dọn vệ sinh môi trường khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ huyện Mỹ Tú

Mỹ Thuận tổ chức lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018

Bế mạc hội khỏe Phù Đổng huyện Mỹ Tú lần thứ 34 năm 2018

Đoàn cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng, giám sát việc thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Huyện ủy Mỹ Tú

Mỹ Tú: Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Đảng Bộ Huyện Mỹ Tú học theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Mỹ Tú sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Mô hình đọc báo sáng ở Huyện ủy Mỹ Tú

Khai giảng lớp chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017.

Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Đài Truyền Thanh Huyện Mỹ Tú

Địa chỉ: Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa - Huyện Mỹ Tú - Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3 871 118
Website: http://daitruyenthanhmytu.vn - Mail: daitruyenthanhmytu@gmail.com

Design by: TKQ