Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử của Đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú
Danh mục tin tức

Danh mục

Liên kết nhanh

Liên kết tiện ích

Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết web

Liên kết website

Thống kê
Lượt truy cập: 2036091 Lượt truy cập
Khách đang online: 40 khách
Chi tiết tin

Chi tiết tin

Dân vận khéo trong xây dựng cầu giao thông nông thôn 1384


        Sinh thời, Bác Hồ từng nói “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Ghi nhớ lời dạy của Bác, những năm qua, xã Thuận Hưng (huyện Mỹ Tú) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong huy động sức mạnh tổng hợp của các nguồn lực để làm nên những công trình giao thông nông thôn (GTNT) phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển KT - XH tại địa phương. Nổi bật là mô hình xã hội hoá xây dựng cầu nông thôn, đây được đánh giá là mô hình dân vận khéo điển hình của huyện Mỹ Tú trong những năm gần đây.

Dân vận khéo trong xây dựng cầu giao thông nông thôn

Cầu Vạn Duyên 32 vừa được xây dựng hoàn thành

     Trong bối cảnh Nhà nước còn thiếu vốn, việc xã hội hóa đầu tư vào lĩnh vực xây dựng cầu giao thông nông thôn là nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của người dân cũng như từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông. Những cây cầu được xây dựng thời gian qua đều mang đậm dấu ấn sự chung tay của Nhà nước, nhân dân và các đơn vi, cá nhân tài trợ. Cầu giao thông nông thôn Vạn Duyên 32 (cầu Sập) ở ấp Bố Liên 1, xã Thuận Hưng vừa được hoàn thành đưa vào sử dụng, người dân địa phương rất vui mừng phấn khởi. Cầu được xây dựng với kết cấu: bê tông, cốt thép, chiều dài 45m, rộng 3,3m. Tổng kinh phí xây dựng trên 400 triệu đồng.

     Bà Trịnh Thị Hồng Hoa, ấp Bố Liên 1, xã Thuận Hưng phấn khởi cho biết: “Trước đây cầu này nhỏ hẹp rất là khó đi, thường xuyên hư hỏng nên bất tiện lắm. Nay được Nhà nước vận động xây mới vững chắc bà con ai cũng vui mừng, con em đi học thuận tiện, nếu như có bệnh hoạn thì xe bốn bánh cũng đến được tận nơi, rồi bộ mặt làng quê ngày càng sung túc hơn”.

Lễ khánh thành cầu nông thôn tại ấp Bố Liên 1 xã Thuận Hưng

     Điểm đặc biệt của các công trình này là được đầu tư theo hình thức xã hội hóa. Mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, người dân và chính quyền địa phương trực tiếp giám sát và góp công xây dựng. Việc xây dựng cầu  giao thông nông thôn không chỉ tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện mà còn giúp xã Thuận Hưng hoàn thiện các tiêu chí về nông thôn mới. Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Thuận Hưng - Lý Bình Thanh cho biết, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, những năm qua, xã Thuận Hưng đặt mục tiêu hàng đầu là xóa cầu ván, tạm bợ và thay dần cầu cũ xuống cấp bằng cầu kiên cố, cầu bê tông nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần giúp cho địa phương hoàn thiện bộ tiêu chí nông thôn mới.

 Người dân chung sức xây dựng cầu giao thông nông thôn

     Tính từ năm 2018 đến nay, xã Thuận Hưng đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng được 20 cây cầu bê tông đấu nối các tuyến đường, tạo nên hệ thống giao thông nông thôn thông suốt, tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng. Thành công của chủ trương này nhờ được người dân đồng thuận cao và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm gần xa. Trong đó phải kể đến Thượng tọa Thích Minh Hạnh, trụ trì Chùa Thiên Thới (Kế sách) vận động hỗ trợ khoảng 4,8 tỷ đồng, còn lại do nhân dân địa phương đóng góp xây dựng.

 Các cây cầu được xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hoá

     Ông Trần Văn Tình, Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Khối Vận xã Thuận Hưng chia sẽ: Thuận Hưng là vùng kênh, rạch rất nhiều, vốn là vùng sâu, vùng xa của huyện Mỹ Tú. Ngày nay, xã đã được xóa dần “vùng sâu”, tuy nhiên việc đi lại của người dân và đời sống nói chung còn thấp so các địa phương. Từng năm, nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân gần xa, cùng sự đồng lòng của người dân và chính quyền địa phương thực hiện xóa cầu khỉ, cầu gỗ thay bằng cầu đúc bê tông, đời sống người dân cũng khởi sắc theo. Khi chứng kiến niềm vui của người dân có cầu đi lại, là động lực cho những người làm công tác vận động như chúng tôi phấn đấu nhiều hơn nữa để cho người dân vùng sâu, vùng xa có thêm nhiều chiếc cầu như thế này để xóa đi ngăn cách của những con kênh, hàng hóa, nông sản được vận chuyển thuận lợi, bán có giá hơn. Đây là tiền đề quan trọng để giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thuận Hưng tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân và từng bước thực hiện hoàn thành các tiêu chí trong 19 tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới theo lộ trình đã đề ra.

     Niềm vui, tiếng cười của các em học sinh, người dân khi được đi trên những cây cầu mới cũng là hạnh phúc của những người làm công tác vận động xây dựng cầu. Hy vọng giai đoạn tiếp theo sẽ có thêm nhiều cây cầu được xây dựng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân nông thôn./.

Quốc Tuấn

 

Tin cùng nhóm

Tin cùng nhóm

Dương Thị Thùy Trang – Nữ thủ lĩnh đoàn giàu nhiệt huyết

Lễ phát động Tháng hàng động thể dục thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân huyện Mỹ Tú năm 2022

Huyện Mỹ Tú tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

Tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Nữ cán bộ đoàn nhiệt tình, năng động, chung tay phòng chống dịch bệnh

Trực tuyến học tập chuyên đề năm 2020 về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đoàn viên thanh niên huyện Mỹ Tú và Thị xã Vĩnh Châu về thăm Khu Căn cứ Tỉnh Uỷ nhân dịp quốc Khánh 2-9

Toạ đàm “Tuổi trẻ Mỹ Tú nhớ lời di chúc theo chân Bác” và tuyên dương Đảng viên và Đoàn viên thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác

Người Cựu Chiến binh với ngôi nhà “đặc biệt”

Mỹ Tú: Tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5

Mỹ Tú: Khen thưởng 03 tập thể và 9 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác

Mỹ Tú tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị Quyết Trung ương 8 khóa XII

Buổi ra quân về nguồn và giao lưu kết nghĩa tại Khu căn cứ Tỉnh ủy rừng tràm Mỹ Phước

Hoạt động về nguồn “Hành Quân theo dấu chân xưa”

Ra quân quét dọn vệ sinh môi trường khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ huyện Mỹ Tú

Mỹ Thuận tổ chức lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018

Bế mạc hội khỏe Phù Đổng huyện Mỹ Tú lần thứ 34 năm 2018

Đoàn cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng, giám sát việc thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Huyện ủy Mỹ Tú

Mỹ Tú: Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Đảng Bộ Huyện Mỹ Tú học theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Mỹ Tú sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Mô hình đọc báo sáng ở Huyện ủy Mỹ Tú

Khai giảng lớp chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017.

Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Đài Truyền Thanh Huyện Mỹ Tú

Địa chỉ: Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa - Huyện Mỹ Tú - Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3 871 118
Website: http://daitruyenthanhmytu.vn - Mail: daitruyenthanhmytu@gmail.com

Design by: TKQ