Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử của Đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú
Danh mục tin tức

Danh mục

Liên kết nhanh

Liên kết tiện ích

Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết truy cập nhanh
Liên kết web

Liên kết website

Thống kê
Lượt truy cập: 2040951 Lượt truy cập
Khách đang online: 35 khách
Chi tiết tin

Chi tiết tin

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH VĂN HÓA – THÔNG TIN HUYỆN MỸ TÚ 184


        Trong không khí tưng bừng đón Xuân Giáp Thìn 2024, phóng viên Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Truyền thanh huyện Mỹ Tú có cuộc trao đổi với đồng chí Huỳnh Hoàng Lợi – Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Mỹ Tú về những kết quả đạt được trong năm 2023 và định hướng một số nhiệm vụ trong năm 2024.

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH VĂN HÓA – THÔNG TIN HUYỆN MỸ TÚ

 

Phóng viên: Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, huyện Mỹ Tú luôn quan tâm, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng và các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân địa phương. Xin đồng chí cho biết về công tác triển khai và những kết quả đã được trong năm 2023 vừa qua?

Đồng chí Huỳnh Hoàng Lợi: Thực hiện tinh thần Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng: “Gắn kết giữa tăng trưởng kinh tế với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội; phát huy nhân tố con người, lấy Nhân dân làm trung tâm; phát huy vai trò của văn hóa - nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu, động lực của sự phát triển”. Năm 2023, sau thời gian dài, nhiều hoạt động thuộc lĩnh vực văn hoá thông tin, thể thao, du dịch phải tạm ngưng cùng cả nước chung sức phòng, chống dịch Covid-19, Ngành văn hoá và thông tin đã tập trung tổ chức triển khai các nhiệm vụ, đạt được những kết quả tích cực, như sau:

Quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hoá và thông tin ngày càng được thực hiện tốt hơn, vai trò, trách nhiệm của các ngành, địa phương được thực hiện đầy đủ; ý thức chấp hành pháp luật của tổ chức, cơ quan, người dân và doanh nghiệp được nâng lên, tình trạng vi phạm pháp luật lĩnh vực này trên địa bàn huyện được hạn chế đến mức thấp nhất.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” ngày càng thiết thực, hiệu quả, gắn kết chặt chẽ chương trình xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh đã tác động mạnh mẽ làm cho diện mạo nông thôn ngày càng thêm khởi sắc, khoảng cách mức sống giữa đô thị và nông thôn ngày càng được thu hẹp dần.

Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển rộng khắp. Trong năm, ngành văn hoá đã xây dựng và tổ chức 32 chương trình, liên hoan, sự kiện văn hoá, văn nghệ, phục vụ nhiệm vụ chính trị; 13 hội thao, giải thể thao cấp huyện; Khu Văn hoá huyện phát huy được vai trò trung tâm các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao đã đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân. Bên cạnh đó, phong trào TDTT cơ sở tiếp tục phát triển với nhiều bộ môn, như: Bóng đá, bóng chuyền, bi sắt, cầu lông,... Từ đó, góp phần phát triển toàn diện và đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, bảo đảm gắn kết hài hòa giữa phát triển kinh tế với văn hóa, xã hội.

Công tác bảo tồn, phát huy các di sản văn hoá, gắn với phát triển du lịch được quan tâm thực hiện, nhất là các loại hình văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer, như: Đờn ca tài tử, Ngũ âm, Dù kê, múa Rom vong, đua Ghe ngo và đặc sắc kiến trúc đình, chùa,...; Khu di tích lịch sử Tỉnh ủy được công nhận là điểm du lịch, các điểm du lịch của huyện được cung cấp trên bản đồ số du lịch của tỉnh và khu vực.

Nhiệm vụ Thông tin và truyền thông có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nội dung và chất lượng; hoạt động thông tin và truyền thông được thực hiện đa dạng từ trực quan đến ứng dụng công nghệ thông tin (Loa truyền thanh thông minh; các trang web; mạng xã hội facebook, zalo của tổ chức, cá nhân và nhóm zalo cộng đồng bao phủ 100% các ấp,...), đã kịp thời chuyển tải, phổ biến những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những thông tin chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền địa phương đến với người dân.

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia được triển khai sâu rộng, đã đạt được những kết quả ban đầu trên cả hai phương diện, từ nhận thức đến hành động, người dân và doanh nghiệp từng bước tiếp cận và tham gia vào quá trình chuyển đổi số; ba trụ cột của chuyển đổi số được triển khai thực hiện khá đồng bộ, trong đó Chính phủ số ngày càng được củng cố, góp phần tích cực nâng cao năng lực điều hành của hệ thống cơ quan nhà nước cấp địa phương; xã hội số dần hình thành thể hiện qua tiêu chí công dân số, gồm: danh tính số, kỹ năng số, thiết bị số và khả năng thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng trở nên phổ biến.

Phóng viên: Phát huy kết quả đạt được, xin đồng chí cho biết những phương hướng nhiệm vụ trong năm 2024; đặc biệt là trong dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn sắp tới?

Đồng chí Huỳnh Hoàng Lợi: Năm 2024, Ngành văn hoá và thông tin sẽ tiếp tục tập trung triển khai những nhiệm vụ thuộc lĩnh vực chuyên ngành được giao; dồn sức hướng nhiệm vụ phát triển phong trào cơ sở, tạo nền tảng cho phát triển phong trào chung của huyện. Quyết tâm xây dựng môi trường văn hoá ở địa phương lành mạnh, tiến bộ, hội nhập bắt kịp xu thế phát triển của xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần của người dân, bảo đảm hài hòa giữa phát triển kinh tế với văn hóa, xã hội của địa phương.

Đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, Phòng VHTT đã có Kế hoạch trình UBND huyện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ đêm giao thừa Xuân Giáp Thìn năm 2024; qua đó, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, văn minh, an toàn, tiết kiệm cho các tầng lớp Nhân dân trong dịp Lễ, Tết cổ truyền của dân tộc.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, thay mặt đơn vị Phòng VH-TT huyện Mỹ Tú, tôi xin kính chúc Quý lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện, toàn thể Nhân dân, …, các doanh nghiệp cùng những người con của quê hương Mỹ Tú đang sinh sống, học tập, công tác trong và ngoài huyện Năm mới: An khang thịnh vượng; Vạn sự cát tường; Thành công, thành công, đại thành công.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này. Nhân dịp xuân mới, kính chúc đồng chí và gia đình An khang thịnh vượng – Vạn sự như ý!

 

 

Thực hiện: Quốc Tuấn

Tin cùng nhóm

Tin cùng nhóm

Lễ phát động hưởng ứng phong trào “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú sơ kết hoạt động quý I năm 2024

Ngân hàng chính sách xã huyện giao ban định kỳ quý 1 năm 2024

Giải ngân 95 triệu đồng cho vay xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI - CHI NHÁNH TỈNH SÓC TRĂNG THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NĂM 2024

Giải ngân vốn vay đối với người lao động đi làm việc ở Nhật Bản theo hợp đồng

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO LĐLĐ HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM HUYỆN MỸ TÚ

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH Y TẾ HUYỆN MỸ TÚ

Khánh thành 2 cây cầu giao thông trên địa bàn xã Thuận Hưng

Khai mạc Giải Bi sắt các câu lạc bộ huyện Mỹ Tú năm 2023

Ra mắt mô hình điểm và Hội nghị tập huấn về “Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”

Lễ Bế giảng lớp tập huấn truyền dạy múa cơ bản Dân gian Truyền thống “Múa Rom Vong dân gian Khmer” năm 2023

Giải ngân vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù

Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú giải ngân 75 triệu đồng cho lao động làm việc tại Nhật Bản

Hội LHPN giải ngân 117 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ đầu tư sản xuất, chăn nuôi

Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Đảng ủy Quân sự huyện năm 2023

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú tổ chức Lễ xuất quân đoàn thể dục dưỡng sinh huyện tham gia giải Vô địch Dưỡng sinh toàn quốc năm 2023

Giải bi sắt kỷ niệm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam thành công rực rở

Liên đoàn lao động huyện Mỹ Tú bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn” tại xã Thuận Hưng

Mít tinh hưởng ứng ngày xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11 năm 2023

Lãnh đạo UBND huyện thăm hỏi và động viên đội ghe ngo chùa Bưng Cóc và chùa Bưng KhDon chuẩn bị tham gia Lễ Hội Ooc-om-boc và đua ghe ngo năm 2023.

Mỹ Tú tổ chức thành công giải vô địch Bóng chuyền huyện măn 2023

Huyện Mỹ Tú long trọng khánh thành 3 cây cầu giao thông nông thôn mới

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư ấp Mỹ An xã Mỹ Tú

 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 

Đài Truyền Thanh Huyện Mỹ Tú

Địa chỉ: Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa - Huyện Mỹ Tú - Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3 871 118
Website: http://daitruyenthanhmytu.vn - Mail: daitruyenthanhmytu@gmail.com

Design by: TKQ